Tuyển Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam: Thất vọng và hy vọng

24/12/2020 13:50

Tuyển Việt Nam thắng U22 Việt Nam như dự đoán, nhưng màn trình diễn ở sân Cẩm Phả mang đến cho thầy Park và người hâm mộ những cảm xúc trái chiều.

Thất vọng...

Đúng như dự đoán, tuyển Việt Nam có chiến thắng trước các đàn em U22 Việt Nam bằng tỷ số 3-2 sau các pha lập công từ Văn Quyết, Xuân Trường và Đức Chinh.

Và cũng không ngạc nhiên, khi các đàn anh tuyển Việt Nam là những người kiểm soát bóng nhỉnh hơn, đồng thời tạo ra được nhiều cơ hội so với U22 Việt Nam ở sân Cẩm Phả.

Tuyển Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam: Thất vọng và hy vọng
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) chiến thắng khá nhọc nhằn trước U22 Việt Nam

Tuy nhiên, đó chỉ là những gì mà tuyển Việt Nam mang đến, còn lại màn trình diễn mà các đàn anh của Hữu Thắng, Việt Cường... thực sự thất vọng khi thi đấu chệch choạc so với U22 Việt Nam.

Sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà ông Park Hang Seo đưa ra đối với tuyển Việt Nam thực sự khá bất ổn khi sợi dây liên kết giữa các tuyến là tương đối mong manh, và việc chơi chỉ nhỉnh hơn một chút so với U22 Việt Nam không có gì ngạc nhiên.

Nếu chẳng vì đẳng cấp, kinh nghiệm của những cá nhân trên sân nhỉnh hơn có lẽ tuyển Việt Nam thực sự khó thắng U22 Việt Nam trong một thế trận như đã thấy tại Cẩm Phả.

... và hy vọng

Việc được thi đấu với các đàn anh ở tuyển Việt Nam mang đến cho U22 Việt Nam một quyết tâm rất lớn. Điều này giúp đội bóng chơi thực sự hay trước tuyển Việt Nam.

Các bàn thắng ghi vào lưới đàn anh Tấn Trường thực sự chất lượng, đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ lẫn HLV Park Hang Seo, đối với Hữu Thắng và các đồng đội là một trong những cái hay nhất của U22 Việt Nam trong trận đấu vừa qua.

Tuyển Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam: Thất vọng và hy vọng
trong khi màn trình diễn của Hữu Thắng và các đồng đội lại vô cùng ấn tượng

Điển hình như bàn thắng mở tỷ số, bóng xuất phát từ một tình huống phản công và chỉ cần đúng 4 đường chuyền chính xác Văn Đạt đã xé lưới Tấn Trường chẳng hạn.

Ngoài chuyện quyết tâm hơn, việc được trau dồi liên tục thông qua hàng loạt trận đấu ở vòng chung kết U21 quốc gia cũng giúp U22 Việt Nam “nóng máy” nhanh hơn để không bị các đàn anh dồn ép theo kiểu... khủng bố.

Chẳng những tạo ra được một thế trận chắc chắn, chuẩn mực U22 Việt Nam còn khiến người hâm mộ hy vọng khi thi đấu khá tự tin trước các đàn anh trong trận thua sát nút ở sân Cẩm Phả.

Ngoài ra, màn trình diễn của một số cá nhân như Việt Cường, đặc biệt Hữu Thắng cũng mang đến cho huấn luyện viên Park Hang Seo cùng người hâm mộ niềm an ủi sau khi chứng kiến lối chơi tương đối nhạt từ tuyển Việt Nam.

Một trận đấu không như ý của tuyển Việt Nam, nhưng như đã nói ít nhiều mang đến cho ông Park những cái nhìn chính xác nhất về phong độ, khả năng thích ứng với sơ đồ chiến thuật mới... âu cũng tạm gọi thành công.

Và ngược lại, với màn trình diễn rất sáng sủa từ U22 Việt Nam, người hâm mộ có quyền hy vọng vào một SEA Games thành công nữa từ lứa cầu thủ này vào năm sau.

Tất nhiên, mọi chuyện vẫn còn ở phía trước để tuyển Việt Nam ổn dần và U22 tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Tuyển Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam: Thất vọng và hy vọng