Tuyển Việt Nam: "Bức tường thép" đã thủng, ông Park gọi tên ai

23/06/2020 07:50

Đội trưởng Quế Ngọc Hải hay Bùi Tiến Dũng đang không có phong độ cao ở V-League và trong bối cảnh mất quá nhiều trung vệ vì chấn thương, ông Park thực sự rối với tuyển Việt Nam.

Những trụ cột ở hàng thủ tuyển Việt Nam đang có phong độ không tốt lẫn chấn thương

1. Trong số các trung vệ đi theo huấn luyện viên Park Hang Seo suốt 2 năm qua, có thể thấy những cái tên Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh là không thể thay thế ở tuyển Việt Nam.

Các trung vệ này gần như luôn chiếm những vị trí chính thức trong mọi giải đấu mà tuyển Việt Nam tham dự dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc. Tuy nhiên, điều này có thể khó lặp lại ở vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm.

Ít nhất đến lúc này Duy Mạnh chắc chắn không thể trở lại cho các trận đấu ở vòng loại World Cup vào tháng 10. Và nếu may mắn, hay hồi phục thần kỳ thì cơ hội cho trung vệ đội bóng Thủ đô trở lại một cách tốt nhất ở AFF Cup 2020 cũng là rất nhỏ.

Cùng lúc, Đình Trọng cũng chỉ trở lại sau 2 hoặc 3 tháng nữa thời điểm mà V-League sắp sửa hạ màn. Chính vì thế, những cái tên còn lại đang thực sự là điểm tựa cho huấn luyện viên Park Hang Seo với tính toán và mục tiêu cao cho 2 giải đấu sẽ diễn ra vào cuối năm.

2. Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn còn bỏ ngỏ khả năng trở lại, thành thử mọi hy vọng của ông Park đang dồn cả vào bộ đôi Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng khi vẫn đang khoẻ mạnh và thi đấu được tại V-League.

Thế nhưng, đến lúc này sau 5 vòng đấu những gì mà cặp trung vệ của Viettel thể hiện quả thực quá đáng lo.

Cả hai dường như chưa sẵn sàng cho V-League sau kỳ nghỉ rất dài, tương tự như nhiều trụ cột khác của tuyển Việt Nam. Và dù chưa tới mức mắc những lỗi quá lớn, nhưng để tạo cho ông Park sự yên tâm cao nhất là không đủ.

Nhìn cái cách mà bộ đôi trung vệ rất “cứng” của ông Park để TP Hồ Chí Minh phá toang hàng thủ đội nhà ở vòng 5 đủ khiến chiến lược gia người Hàn Quốc ngồi khán đài phải phấp phỏng.

3. Giống như nhiều trường hợp khác, ông Park vẫn tin tưởng và hy vọng Hải “Quế” lẫn trung vệ người Hà Tĩnh bắt nhịp trở lại khi V-League đi thêm vài vòng đấu nữa.

Tuyển Việt Nam: 'Bức tường thép' đã thủng, ông Park gọi tên ai

Chính bởi như vậy, điều đầu tiên mà ông Park trông mong nhất vào lúc này là sự trở lại càng sớm, càng tốt của Đình Trọng. Bởi có Trọng “ỉn” đứng ở trung tâm hàng phòng ngự, ít nhiều đủ để chiến lược gia người Hàn Quốc xoay sở với những mảnh ghép mới. Nhưng đặt trường hợp xấu nhất là không thể, sẽ khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam rất khó tìm ra phương án thay thế bởi với sơ đồ quen thuộc của ông Park trong 2 năm qua, khó ai qua được bộ đôi trung vệ của Viettel.

Nếu điều này bất thành, khả năng không nhỏ huấn luyện viên Park Hang Seo triệu tập một hàng phòng ngự đang được coi bất bại tại V-League vào lúc này là Sông Lam Nghệ An. Bởi đơn giản xếp một hàng thủ chất lượng không cao nhưng quen thuộc với nhau luôn dễ hơn phải lắp ghép một bộ khung hoàn toàn mới, trong bối cảnh thời gian là khá ít.

Tất nhiên, đây là phương án cuối cùng cũng như bất đắc dĩ mà ông Park phải làm mà thôi. Còn thâm tâm, ông vẫn đợi những Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng trở lại.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Tuyển Việt Nam: "Bức tường thép" đã thủng, ông Park gọi tên ai