Tuyển Việt Nam đấu U22 Việt Nam: Mục tiêu và kỳ vọng của thầy Park

16/12/2020 09:30

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam được huấn luyện viên Park Hang Seo đặt rất nhiều mục tiêu, kỳ vọng dù năng lực giữa đôi bên là khá chênh lệch.


Huấn luyện viên Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam đấu 

Tuyển Việt Nam đấu đàn em U22...

Có thể thấy, các trận đấu giữa tuyển Việt Nam và U22 tại sân Cẩm Phả và Việt Trì vào các ngày 23-27.12 đang được người hâm mộ lẫn truyền thông chờ đợi.

Chờ đợi vì đơn giản đây gần như là những trận đấu chính thức duy nhất, đồng thời cuối cùng của tuyển Việt Nam lẫn U22 sau cả năm trời bóng đá ở khắp nơi trên thế giới lao đao vì dịch COVID-19.

Cùng lúc, sự chờ đợi của người hâm mộ, giới chuyên môn hay truyền thông còn nằm ở chỗ muốn nhìn thấy một tuyển Việt Nam mới mẻ, đột phá sau những phát biểu mà huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đưa ra trước đây, hay sự tiến bộ từ U22 Việt Nam trong một năm rèn quân chuẩn bị cho SEA Games 31.

Và không chỉ đơn thuần là một trận đấu, cuộc đọ sức giữa các đội bóng của ông Park cũng mang một ý nghĩa nhân văn khi VFF thống nhất toàn bộ số tiền bán vé ở 2 trận đấu tại Cẩm Phả, Việt Trì sẽ chuyển đến đồng bào miền Trung và Tây Nguyên thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam.

... mục tiêu của thầy Park là gì?

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam không mang nặng tính thắng thua, bởi rất đơn giản ai cũng hiểu những đàn anh ở đội tuyển quốc gia hơn hẳn so với lứa đàn em về kinh nghiệm, đẳng cấp như thế nào.

Tỷ số trận đấu không còn quan trọng, thế nên mục tiêu lớn nhất mà ông Park cũng như người hâm mộ muốn nhìn thấy như đã nói là thay đổi của tuyển Việt Nam sau 3 tuần tập huấn ra sao.

Tuyển Việt Nam đấu U22 Việt Nam: Mục tiêu và kỳ vọng của thầy Park
U22 Việt Nam với nhiều mục tiêu quan trọng 

Đây rõ ràng là mục tiêu vô cùng quan trọng, bởi ai cũng thấy tuyển Việt Nam đang khó khăn thế nào với các vị trí nơi hàng thủ, hai cánh... buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải tìm ra người thay thế phù hợp.Rõ hơn, HLV Park Hang Seo muốn nhìn thấy những thay đổi, lắp ghép về nhân sự, vị trí ở tuyển Việt Nam mà mình đang làm hiệu quả đến đâu trong một trận đấu thực sự.

Tương tự với U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo muốn nhìn thấy các cầu thủ trẻ của mình phát triển như thế nào sau 3 đợt tập trung ngắn hạn suốt năm qua trước đối thủ rất cứng như tuyển Việt Nam.

Màn thể hiện của U22 và tuyển Việt Nam trong các trận đấu tới đây tại thành phố Cẩm Phả, Việt Trì... sẽ được coi như bản lề để HLV Park Hang Seo tính toán cho chặng đường tới với hàng loạt giải đấu quan trọng vào năm 2021.

Càng quan trọng, bởi gần như chắc chắn từ giờ cho tới khi tập trung trở lại, chuẩn bị cho vòng sơ loại World Cup 2022 với cuộc đối đầu Malaysia vào tháng 3.2021, tuyển Việt Nam rất khó có một trận đấu thử lửa khác vì điều kiện dịch bệnh lẫn giẫm chân V-League 2021.

Vậy nên, dù U22 Việt Nam không mạnh hơn nhưng mục tiêu của ông Park ở trận đấu tới là rất nhiều, bởi đây được coi như màn tổng duyệt gần như cuối cùng để hướng đến năm 2021 khó khăn phía trước.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam đấu U22 Việt Nam: Mục tiêu và kỳ vọng của thầy Park