Tuyển Việt Nam: Đoàn Văn Hậu ''toang'', phép nào cho thầy Park

02/12/2020 07:56

Huấn luyện viên Park Hang Seo nhận tin xấu Đoàn Văn Hậu tái phát chấn thương chỉ ít ngày trước khi tuyển Việt Nam tập trung.

Văn Hậu báo tin buồn...

Ít ngày trước khi lên tập trung cùng tuyển Việt Nam, Văn Hậu lại khiến huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo sốt vó với việc tái phát chấn thương và đối mặt nguy cơ nghỉ dài.

Chấn thương của Đoàn Văn Hậu không mới, cụ thể hơn hậu vệ trái của tuyển Việt Nam bị mẻ sụn chêm đầu gối, dập sừng sau sụn chêm trong, sừng trước sụn chêm ngoại độ 1 ở đầu gối phải.

Đoàn Văn Hậu trở lại sân cỏ không lâu...

Theo tính toán, hậu vệ người Thái Bình chắc chắn không thể ra sân trong khoảng 3-4 tháng tuỳ theo tình hình, thậm chí dài hơn nếu quy trình chữa trị hồi phục không nghiêm ngặt.

Với việc phải nghỉ dài, không dễ để Đoàn Văn Hậu tham dự trận đấu gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 năm sau khiến ông Park phải lo lắng.

Lo lắng là đương nhiên, bởi ai cũng biết vai trò của Đoàn Văn Hậu với HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam quan trọng ra sao. Cứ nhìn số trận đấu mà hậu vệ trái người Thái Bình góp mặt suốt 2 năm nắm quyền của ông Park với bóng đá Việt Nam là đủ thấy.

... thầy Park tính thế nào?

Về cơ bản HLV Park Hang Seo vẫn có những tính toán trong trường hợp Đoàn Văn Hậu không thể trở lại tuyển Việt Nam đúng kế hoạch, có nghĩa chiến lược gia người Hàn Quốc khá chủ động với vấn đề này.

Nhưng chủ động không có nghĩa là thảnh thơi, bởi thực tế những tính toán của ông Park cho hành lang cánh trái ở tuyển Việt Nam đến lúc này vẫn khá... mờ mịt, khi nhiều cái tên được tính đến đang gặp vấn đề khác nhau.

lại báo tin buồn khiến HLV Park Hang Seo lo lắng

Điển hình như Hồng Duy, cầu thủ đá cánh đến từ Hoàng Anh Gia Lai mùa này chơi không thật sự tốt, hiếm hoi lắm mới có trận đấu được coi ổn. Việc được triệu tập lên tuyển Việt Nam lần này mang ý nghĩa phòng hờ hơn là chắc chắn vị trí.

Sầm Ngọc Đức là sự lựa chọn khác, nhưng hậu vệ đang khoác áo Câu lạc boho TP HỒ Chí Minh mới lần đầu tiên góp mặt trên tuyển Việt Nam dưới thời ông Park để không dễ có thể hoà nhập trong khoảng 3 tuần tập trung tới đây.

Về cơ bản, với vài tuần lễ tập trung, cũng như thời gian từ giờ cho tới trận gặp Malaysia vẫn tương đối thoải mái để ông Park có thể giải quyết được vấn đề bên hành lang cánh trái của đội nhà.

Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu cao mà chiến lược gia người Hàn Quốc mong muốn lại không dễ, vì đơn giản 2 năm qua cái bóng của Văn Hậu bên hành lang cánh trái quá lớn khiến HLV Park Hang Seo nhìn ai cũng thấy thiếu và nhớ hậu vệ người Thái Bình.

Hàng thủ tuyển Việt Nam đã quá mong manh khi mất Đình Trọng, Duy Mạnh và giờ là Văn Hậu nữa bảo sao ông Park chẳng lo.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Tuyển Việt Nam: Đoàn Văn Hậu ''toang'', phép nào cho thầy Park