U22 Việt Nam sẽ tận dụng triệt để nguồn lực để đạt mục tiêu

25/11/2019 08:04

Chia sẻ trong buổi họp báo trước khi SEA Games 30 diễn ra, HLV Park Hang Seo khẳng định U22 Việt Nam sẽ có những tính toán hợp lý để chinh phục tấm huy chương vàng.

HLV Park Hang Seo: 'U22 Việt Nam sẽ tận dụng triệt để nguồn lực để đạt mục tiêu'

HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo

“Việt Nam nằm ở bảng B, có 6 đội bóng, nhiều hơn bảng A 1 đội. Mọi đối thủ đều mạnh. Chúng tôi cũng sẽ phải thi đấu nhiều hơn 1 trận. Mật độ sắp tới cũng rất căng khi các đội phải thi đấu 2 ngày/trận. Việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo gây ra nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam và tất cả các đội. Chúng tôi cân nhắc sẽ xoay tua đội hình để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vòng bảng”, HLV Park Hang Seo mở đầu phần họp báo diễn ra sáng qua ở khách sạn Century Park.

Trước lịch thi đấu dày đặc, khắc nghiệt ở SEA Games 30, nhà cầm quân người Hàn Quốc buộc phải có những tính toán hợp lý để hướng đến những kết quả tốt nhất. Ông tiết lộ, sẽ không đưa các trụ cột vào sân ở trận mở màn với U22 Brunei. 

“Giải này xếp hạng phụ thuộc vào số lượng bàn thắng thua. Tôi dự tính không đưa những cầu thủ chủ chốt vào trận này. Cầu trụ cột của chúng ta thi đấu liên tục thời gian qua ở khắp giải VĐQG, ĐTQG. Thể trạng, tinh thần của họ chưa hoàn toàn hồi phục đâu”, thầy Park nói.

Nhà cầm quân 60 tuổi cũng cho biết tùy vào tình hình diễn biến trên sân sẽ có những sự điều chỉnh. Ông không muốn vì áp lực có nhiều bàn thắng đưa các trụ cột vào sân để gây ra những chấn thương không đáng có.

HLV Park Hang Seo và các HLV của bảng B trong buổi họp báo hôm quaẢnh: Đức Cường

HLV Park Hang Seo và các HLV của bảng B trong buổi họp báo trưa 24.11

“Tất nhiên, đây là vấn đề hai mặt, đội sẽ phải tính toán thế nào cho tốt nhất. Chúng ta cũng biết trong vòng 10 ngày phải đấu 5 trận, làm thế nào xoay tua cầu thủ thật tốt. Ghi nhiều bàn thắng rất quan trọng, nhưng hơn cả vẫn phải giữ gìn cho cầu thủ không bị chấn thương, có phong độ tốt nhất. Đó là điều cần phải chú ý”, ông thầy người Hàn Quốc khẳng định.

U22 Brunei được xem là đối thủ yếu nhất bảng B ở SEA Games 30. Tại vòng loại U23 châu Á diễn ra ở sân Mỹ Đình vào hồi tháng 3, U22 Việt Nam cũng từng đánh bại U22 Brunei với tỷ số đậm 6-0. Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Park Hang Seo chủ quan.

Ông nhấn mạnh: “Ngày mai U22 Việt Nam có trận đấu mở màn với Brunei. Toàn đội đã phân tích đối thủ. Mọi thứ sẽ khác so với trận đấu ở Mỹ Đình hồi đầu năm. Tôi tôn trọng đối thủ này bởi trận đấu ngày mai sẽ khác khi hai đội thi đấu trên sân nhân tạo, không thể nói trước được điều gì”.

HLV Park Hang Seo cũng cho rằng việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo là điều mà tất cả các đội bóng phải khắc phục, không riêng gì Việt Nam. Thế nên, toàn đội cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất thay vì kêu ca. “Tôi nghĩ không có vấn đề gì quá lớn về mặt sân. Đó là tình trạng chung. Nếu gặp khó khăn, thì đối phương cũng gặp khó khăn thôi, đều phải khắc phục hết”, HLV Park chia sẻ cuối buổi họp báo.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam sẽ tận dụng triệt để nguồn lực để đạt mục tiêu