U23 Việt Nam chuẩn bị thế nào cho vòng loại U23 châu Á 2022?

11/07/2021 14:01

Để chuẩn bị cho SEA Games 2021 cũng như hướng tới tấm vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam đã tập trung nhiều đợt với số lượng cầu thủ được sàng lọc trên diện rộng.

Hơn 1 năm, có 5 đợt hội quân

Ở đợt tập trung gần nhất hồi đầu tháng 5 của U23 Việt Nam, huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đã gọi 34 cầu thủ. Đây là đợt tập trung đầu tiên trong năm 2021, nhưng thực chất là đợt hội quân thứ 5 của U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2021 và vòng loại U23 châu Á 2022. Thực tế, hồi tháng 6.2020, U23 Việt Nam đã có đợt tập trung đầu tiên với 28 cầu thủ được gọi. 

Đợt tập trung thứ 2 diễn ra giữa tháng 8.2020 với danh sách lên đến 48 cầu thủ. HLV Park Hang Seo đã gây chú ý khi gọi số lượng cầu thủ nhiều nhất kể từ khi ông cầm quân ở các ĐTQG Việt Nam. Ở đợt tập trung thứ 3 vào đầu tháng 11.2020, U23 Việt Nam chỉ còn 33 cầu thủ được gọi. Trong số này, những gương mặt đã hội quân từ đợt tập trung thứ 2 chiếm đa số.

Ở lần thứ 4, con số được được rút xuống còn 24 người. HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã triệu tập những gương mặt xuất sắc nhất để “xem giò” khi U23 Việt Nam có 2 trận giao hữu với đội tuyển quốc gia Việt Nam trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và sân Việt Trì (Phú Thọ) vào cuối tháng 12.2020. Như đã nói ở trên, trong lần thứ 5 hội quân, ông Park đã gọi 34 cầu thủ và đó đều là những gương mặt thi đấu nổi bật tại V.League cũng như hạng Nhất. 


Lực lượng của U23 Việt Nam hiện tại rất dồi dào

Tập trung kiểu “cài răng lược”

Ước tính có khoảng 80 cầu thủ được gọi lên U23 Việt Nam sau 5 đợt tập trung vừa qua. Đây thực sự là cuộc sàng lọc trên diện rộng từ V.League, hạng nhất cho đến hạng nhì. Về cơ bản, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã có một bộ khung và đó đều là những gương mặt nổi bật nhất hiện nay của bóng đá Việt Nam. 

Có thể kể ra, thủ môn Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân (Hà Nội FC), Phan Văn Hiếu (Nam Định), Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), Nguyễn Trần Việt Cường (Becamex Bình Dương), Dụng Quang Nho (Hải Phòng), Trần Bảo Toàn (Hoàng Anh Gia Lai), Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Lê Minh Bình (Công an Nhân dân)… Trước khi các giải đấu diễn ra, danh sách này sẽ luôn mở rộng với những cầu thủ có phong độ tốt .

Không khó nhận thấy, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã luân phiên sử dụng giáo án “2 trong 1”. Có nghĩa, ông thầy người Hàn Quốc gọi cầu thủ U23 nhưng họ cũng sẵn sàng được đưa lên đội tuyển quốc gia tập luyện. Điều này được thể hiện rất rõ ở lần hội quân thứ 4 và 5 khi có rất nhiều cầu thủ trẻ được đưa lên tập luyện cùng đàn anh. Thậm chí, HLV Park Hang Seo còn dành sự ưu ái cho các học trò khi đưa họ vào danh sách cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Cụ thể, Nguyễn Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Hai Long, Lê Văn Xuân đã góp mặt. Chuyện 6 cầu thủ nói trên xuất hiện trong danh sách 29 cầu thủ đến UAE đã ít nhiều gây tranh cãi. Bởi để được điền tên, BHL đội tuyển đã gạt đi rất nhiều đàn anh có phong độ và được đánh giá cao trước đó.

Chuyện SEA Games 2021 phải hoãn sang năm 2022 do đại dịch Covid-19 sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của U23 Việt Nam. Dù thế nào, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã có sự chuẩn bị rất kỹ sau nhiều đợt tập trung. Vì như đã nói ở trên, ít nhất U23 Việt Nam đã tìm ra được bộ khung với những gương mặt nổi trội.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
U23 Việt Nam chuẩn bị thế nào cho vòng loại U23 châu Á 2022?