U23 Việt Nam ''gãy cánh'', bay thế nào đây thầy Park?

27/12/2019 06:53

U23 Việt Nam không còn Văn Hậu lẫn Trọng Hoàng để khiến HLV Park Hang Seo phải lo lắng cho VCK U23 châu Á, khi mất đi vũ khí vô cùng lợi hại của đội nhà...

U23 Việt Nam “gãy cánh”...

Sau hơn 2 năm cầm quân, lối chơi của U22 Việt Nam, U23 Việt Nam cũng như tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo có nhiều sự thay đổi với khả năng linh hoạt, biến hoá, khó lường hơn theo thời gian, thế nhưng phương án tấn công biên thì gần như bất biến.

Sự tin tưởng, hay nói cách khác việc chiến lược gia người Hàn Quốc xây dựng lối chơi cho U23 Việt Nam hay đến tuyển Việt Nam dựa trên 2 cầu thủ chạy cánh thực sự thành công.

Không Trọng Hoàng, lại vắng Văn Hậu...

Từ Văn Thanh, Xuân Mạnh, Văn Hậu ở VCK U23 châu Á 2018, Asiad rồi sau có thêm Trọng Hoàng tại AFF Cup, Asian Cup, SEA Games 30... đều là những quân bài chủ lực đóng góp rất lớn vào thành công của đội nhà trong hàng loạt chiến tích suốt 2 năm qua.

Nhưng vào lúc này, những cầu thủ chạy cánh tốt nhất mà HLV Park Hang Seo tin tưởng đã không có mặt ở U23 Việt Nam, bởi phần lớn quá tuổi, hoặc còn đủ tư cách tham dự như Văn Hậu lại không được CLB chủ quản “nhả”.

... tính thế nào đây, thầy Park?

Không còn Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Thanh, Xuân Mạnh... quả thực đang khiến U23 Việt Nam bước vào VCK U23 châu Á với rất nhiều âu lo cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Chẳng những âu lo, mà còn phải tự hỏi HLV Park Hang Seo sẽ làm cách nào để giúp đội nhà bay cao, đồng thời hoàn thành mục tiêu lấy vé tham dự Olympic Tokyo như đã từng đề ra?

HLV Park Hang Seo đang phải lo cho U23 Việt Nam

Về cơ bản, chắc chắn thuyền trưởng U23 Việt Nam sẽ phải tìm ra nhân tố thay thế xứng đáng Trọng Hoàng, Văn Hậu ở 2 biên. Chí ít, họ đủ năng lực để đảm bảo cho sơ đồ chiến thuật 3-4-3 (hoặc 3-5-2) vận hành một cách trơn tru ở giải đấu tại Thái Lan tới đây.

Nhưng từ nói đến thực hiện lại không dễ dàng, bởi lúc này ở U23 Việt Nam tìm ra những quân bài có thể chạy cánh tốt như Trọng Hoàng, Văn Hậu không đơn giản, chưa nói đến sự thích ứng với lối chơi mà HLV Park Hang Seo đề ra.

Những người được coi có thể thay thế tốt nhất vào lúc này (và từng thử tại SEA Games 30) như Tấn Tài và Thanh Thịnh thực tế cũng có vấn đề riêng. Với Thanh Thịnh là chấn thương từ trước trận chung kết SEA Games 30, trong khi đó màn thể hiện của Tấn Tài cũng lo lo vì không ổn định.

Không tìm ra sự thay thế tốt nhất về nhân sự, HLV Park Hang Seo có thể chơi 4-4-2, nhưng đây lại là phương án hiếm khi chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng nếu như phải đối đầu với các đội bóng mạnh tầm châu lục, để rốt cuộc vẫn phải quay về với 3 trung vệ, cùng 2 cầu thủ chạy cánh cho lối đá phòng ngự phản công sở trường.

Rất đáng lo hơn nữa cho U23 Việt Nam, bởi sau SEA Games 30 cách chơi lên biên và tạt bổng vào trong mà HLV Park Hang Seo sử dụng lại thành công rực rỡ khi cả Tiến Linh, Đức Chinh đều tỏ ra hiệu quả ở những tình huống không chiến.

Hơn 1 tuần nữa, U23 Việt Nam sẽ ra quân ở VCK U23 châu Á và hy vọng với chừng đó thời gian HLV Park Hang Seo tiếp tục thể hiện được khả năng “liệu cơm gắp mắm” của mình, còn không e khó mà bay cao trên đất Thái...

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam ''gãy cánh'', bay thế nào đây thầy Park?