V-League 2020 dễ loạn vì... vua

07/07/2020 06:26

Uy tín của trọng tài tại LS V-League lẫn giải hạng Nhất 2020 suy giảm nghiêm trọng vì những lỗi vừa ngớ ngẩn, vừa khó hiểu.

Trọng tài sai nối sai

Án phạt đầu tiên của V-League 2020 đưa ra khi trọng tài Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm bị treo giò 4 trận. Hai trọng tài này mắc những sai lầm vô cùng nghiêm trọng trong trận Nam Định vs Hải Phòng ở vòng 6, gần như làm thay đổi kết quả trận đấu.

Điều đáng nói, án phạt nặng tay mà Ban trọng tài phạt người của mình không làm thay đổi hay dịu đi tình hình rất tệ mà vua sân cỏ để lại trong những vòng đấu kế tiếp.

Trọng tài V-League đang sai rất nhiều

Trận đấu sớm vòng 8, ngay khi tạn trận, Ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An viết đơn và đòi khiếu nại trực tiếp ngay tại sân gửi đến Ban Trọng tài, bởi họ cho rằng trợ lý Trần Văn Hải và trọng tài Nguyễn Minh Thuận làm sai lệch kết quả trước Quảng Nam.

Trước đó, trên sân Thống Nhất tại vòng 7 huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức vô cùng ngán ngẩm với cách điều hành của tổ trọng tài thổi trận TPHCM vs Đà Nẵng. Rất may, đội bóng của cựu thủ quân tuyển Việt Nam có bàn thắng gỡ hoà vào phút chót, nếu không chưa biết mọi việc đi đến đâu.

V-League sai, giải hạng nhất cũng không ít điều tiếng, điển hình là trận Long An- Khánh Hoà ngay vòng 2. 

V-League bập bùng, dễ loạn

Do ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19, V-League 2020 buộc phải thay đổi thể thức thi đấu theo chiều hướng khốc liệt hơn trong cả cuộc đua tới ngôi vô địch lẫn trụ hạng.

Cùng lúc, Ban Trọng tài đôn khá nhiều trọng tài trẻ lên điều hành các trận đấu ở 2 giải cao nhất là V-League, hạng nhất khiến nhiều đội bóng cảm thấy lo lắng.

để là nguồn cơn chỉ trích từ các đội bóng,  huấn luyện viên hay người hâm mộ

Thực tế, những gì xảy ra cho thấy lo lắng của các đội bóng không thừa, bởi từng vòng đấu hay soi riêng mỗi trận hầu như các vua sân cỏ đều mắc những lỗi lớn nhỏ khác nhau.

Không phải tự nhiên Sông Lam Nghệ An viết đơn đòi xem lại công tác trọng tài, cũng không phải vô cớ Câu lạc bộ Nam Định liên tục nhận án phạt vì lỗi phản ứng với các vua sân cỏ, bởi những tiếng còi thiếu công tâm, hay đủ năng lực khiến kết quả nhiều trận đấu bị sai lệch.

Các đội bóng bị thiệt thì đã đành, nhưng vì sai lầm của các vua sân cỏ thì mọi thứ không đơn thuần dừng lại ở những án phạt của BTC giải hay Ban trọng tài. Trọng tài còn khiến nhà tài trợ ngán ngẩm.

Nên nhớ rằng, để tiếp tục giữ chân nhà tài trợ trong mùa dịch cúm Covid-19 đầy khó khăn về kinh tế nhiều đội bóng đã phải tăng chỉ tiêu lên cao hơn so với năng lực thực tế nhằm làm hài lòng “túi tiền” của đội nhà.

Nhưng trọng tài sai cứ sai và các đội bóng mất điểm ấm ức như thế dẫn tới việc mục tiêu đề ra có thể bất thành. Hậu quả không cần phải nói nhiều bởi chẳng dễ cho các doanh nghiệp đầu tư vào bóng đá nữa khi nhận về sự thiệt thòi phi lý như vậy.

Thông cảm với trọng tài là một chuyện, nhưng “nhịn” được hay không là chuyện khác. Và nếu không chấn chỉnh kịp thời, rất có thể V-League 2020 khó mà kiểm soát khi sự ấm ức lên đến đỉnh điểm.

Chờ mà xem!

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2020 dễ loạn vì... vua