V-League 2020: ''Ông Trời'' nào chi phối sinh mệnh Quảng Nam?

26/10/2020 15:02

Huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Quảng Nam, ông Nguyễn Thành Công vừa nói rằng: “Cuộc chiến trụ hạng ở V-League 2020 bây giờ do ông Trời quyết định”.


Quảng Nam còn cơ hội trụ hạng ở mùa giải 2020 nhờ những chiến thắng liên tiếp vừa qua

Quảng Nam thắng Đà Nẵng với tỷ số 3-1 ở vòng 4 giai đoạn hai V-League 2020 tối 25.10 đã tiếp tục nhen nhóm cơ hội trụ hạng của đội bóng này. Hiện đội Quảng Nam phải cạnh tranh với Nam Định để đoạt tấm vé duy nhất ở lại với V-League mùa tới khi trước mắt chỉ còn một vòng đấu. 

Đánh giá về khả năng trụ hạng của Quảng Nam, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thành Công bất ngờ nói: “Chúng tôi sẽ đá hết sức mình để chiến thắng. Tuy nhiên, kết quả trụ hạng V-League 2020 sẽ do ông Trời quyết định”.

Lời phát biểu trên của “thuyền trưởng” Quảng Nam có thể chỉ là “đòn tâm lý” khi trước mắt phải đá trận quyết định của với Hải Phòng. Hoặc đơn thuần, ông Công muốn né tránh nói về cơ hội mong manh của đội nhà. 

Tuy nhiên, nhìn vào thực tế thi đấu của Quảng Nam, câu nói của huấn luyện viên đội bóng này khiến dư luận và giới chuyên môn phải đặt câu hỏi “Ông Trời là ai?” hay “Ông Trời nào có thể chi phối V-League 2020?”, chứ không chỉ hiểu đơn thuần là sự may rủi thường có tạo nên những bất ngờ của môn thể thao vua. 


''Ông Trời'' nào quyết định số phận của Quảng Nam? 

Tại giải V-League 2017, Quảng Nam gây bất ngờ khi đoạt chức vô địch với lực lượng trung bình ở giải đấu. Từ đó tới nay, đội bóng này không thay đổi nhiều nên luôn rơi vào cuộc đua trụ hạng cam go. Mỗi lần đứng trước nguy cơ chia tay sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam, đội bóng này lại được hỗ trợ. 

Mùa giải trước, Quảng Nam đứng trước nguy cơ rớt hạng thì lập tức được Hà Nội FC “trợ giúp” với loạt nhân sự tốt như huấn luyện viên trưởng Vũ Hồng Việt, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Như Tuấn và tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Chính cầu thủ ngoại binh sau khi cập bến Quảng Nam đã ghi 7 bàn giúp đội nhà bứt phá để ở lại với V-League.

Tương tự ở mùa này, khi vào thế “chân tường”, Quảng Nam lập tức bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Công (cựu huấn luyện viên Sài Gòn FC) - người luôn giúp các đội bóng trụ hạng thành công. Họ cùng lúc mời ông Dương Nghiệp Khôi - người lâu nay làm việc thân thiết với ông bầu Đỗ Quang Hiển về làm Giám đốc điều hành câu lạc bộ. 

Trước vòng đấu vừa qua, Quảng Nam được cho rằng chắc chắn thắng Đà Nẵng để tiếp tục cơ hội trụ hạng bởi hai câu lạc bộ này được coi “anh em”, cùng có nguồn tài trợ từ liên quan tới ông bầu Đỗ Quang Hiển. Và sau cùng, kết quả 3-1 nghiêng về đội bóng xứ Quảng đúng với những hoài nghi.  

Trong khi đó, ở vòng trước, Quảng Nam thắng Nam Định sau 90 phút được “giúp đỡ” từ trọng tài. Trận này, trọng tài biên Đức Tuấn đã bỏ qua một bàn thắng quý giá của đội bóng thành Nam khi tỷ số chỉ là 1-0. Nếu gỡ hoà, có thể Nam Định đã khiến đội bóng xứ Quảng phải xuống hạng sớm chứ không còn cơ hội quyết định số phận ở vòng đấu cuối cùng. 

Từ khi chỉ chiếm 5% ở lại với mùa giải, bây giờ Quảng Nam nâng tỷ lệ trụ hạng thành 50% khi trước mắt là trận đấu then chốt với Hải Phòng ngày 31.10. 

Theo lời huấn luyện viên Nguyễn Thành Công, ông Trời sẽ quyết định trận đấu này và đồng thời quyết định số phận của Quảng Nam tại giải V-League 2020. 

Dẫu vậy, trước khi phó thác số phận cho ông Trời ở trận đấu cuối cùng mùa giải, Quảng Nam đã luôn được “ông Trời” khác ưu ái để “sống sót” qua hàng loạt cửa ải khó.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2020: ''Ông Trời'' nào chi phối sinh mệnh Quảng Nam?