V-League 2021 mở màn ấn tượng: Hứng khởi và hy vọng

16/01/2021 07:39

Trận Nam Định- Hà Nội FC mở màn cho mùa giải mới không thể hoàn hảo hơn để tất cả hy vọng V-League 2021 đầu xuôi, đuôi lọt...

1. Kết quả và những gì thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ làm được trên sân Thiên Trường trước Hà Nội FC chắc chắn làm người hâm mộ bóng đá thành Nam thật ấn tượng và khó quên. 

Khó quên bởi đây là trận đấu mà Nam Địnhchơi rất hay, 3 lần làm tung lưới đội bóng liên tiếp vô địch gần đây và một lần nữa là ứng viên nặng ký cho ngôi vị cao nhất ở mùa giải mới - Hà Nội FC.

Ở một chiều ngược lại đối với Quang Hải cùng các đồng đội tại Hà Nội FC cũng khó mà... quên được khi phải rời Thiên Trường trong cay đắng, bất chấp đoàn quân Thủ đô cũng chơi nỗ lực ở hiệp đấu thứ 2.

2. Hà Nội FC không thể vui khi ra quân thất bại ở “chảo lửa” Thiên Trường, nhưng nhìn tổng thể cả trận đấu cho đến kết quả mà Nam Định giành được trước đội bóng thủ đô, V-League 2021 thực sự có sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn.

V-League 2021 mở màn ấn tượng: Hứng khởi và hy vọng
Những gì diễn ra trên khán đài sân Thiên Trường

Một trận đấu mà Nam Định chơi hợp lý, quyết tâm hơn đã chiến thắng dù đối thủ mạnh hơn rất nhiều để được coi như lời hiệu triệu cho các đội bóng nhỏ, yếu sẵn sàng gây bất ngờ ở mùa giải năm nay.

Chất lượng chuyên môn trong cuộc đối đầu tại Thiên Trường cũng rất ổn, bên cạnh đó tiếng còi của tổ trọng tài, rồi tới khán đài đầy ắp khán giả... đủ giúp cho sự khởi đầu của V-League 2021 khó hoàn hảo hơn

3. Về cơ bản, chỉ qua một trận đấu mở màn hoàn hảo chưa thể khẳng định chặng đường còn lại của V-League 2021 có thể kết thúc một cách tốt đẹp, hoặc chí ít là yên ấm.

V-League 2021 mở màn ấn tượng: Hứng khởi và hy vọng
đến những diễn biến trên sân giúp người hâm mộ tràn trề hy vọng vào một mùa giải thành công, hấp dẫn

Nhưng ít nhất sự khởi đầu như mơ của cuộc đối đầu giữa Nam Định và Hà Nội FC đủ để người hâm mộ dấy lên hy vọng vào một mùa giải hấp dẫn của V-League khi ở đó hội đủ thành tố mà bóng đá cần phải có từ bất ngờ, khán giả, sự công tâm đến cả sự quyết liệt vừa đủ trên sân.

Mơ ước hay hy vọng này rõ ràng không quá tầm đối với giải đấu cao nhất Việt Nam nếu như các đội bóng thay đổi tư duy “đá cho vui” hoặc cố gắng phấn đấu trụ hạng và trao cuộc đua vô địch cho 2-3 câu lạc bộ như nhiều mùa rồi.

Tất nhiên mọi chuyện không dễ thay đổi được ngay như câu chuyện về đẳng cấp giữa Nam Định và Hà Nội FC chẳng hạn, khi ở đó vẫn còn khoảng cách rất xa, dù đội bóng thành Nam vừa chiến thắng một cách giòn giã tại Thiên Trường.

Tuy vậy, khi mà sự bế tắc và mặc định về một sân chơi của riêng Hà Nội FC thì vị trí á quân từ Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh năm 2018, chức vô địch mà Viettel giành được mùa trước hay cách Nam Định tạo ra bất ngờ trong khai mạc V-League 2021 giúp giải đấu có thêm sức sống hơn.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021 mở màn ấn tượng: Hứng khởi và hy vọng