VFF lên tiếng việc đội tuyển Việt Nam “nguy cơ” không được đá tại Mỹ Đình

10/08/2021 19:15

Trước thông tin đội tuyển Việt Nam có nguy cơ không được thi đấu trên sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với đội tuyển Trung Quốc, Oman, Ả Rập Xê Út, Australia và Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở vòng này, các đội bóng đá đá 10 trận, 5 trận sân nhà và 5 trận sân khách.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân Mỹ Đình ở 5 trận sân nhà của mình. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ cử chuyên gia sang hỗ trợ, lắp đặt và vận hành thử VAR trước khi áp dụng chính thức.

ĐT Việt Nam đang tập luyện tại sân của VFF chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 (Ảnh: VFF).

Đội tuyển Việt Nam đang tập luyện tại sân của VFF chuẩn bị cho vòng loại thứ 3

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết: “Hiện nay, các thiết bị đang được chuyển đến Việt Nam. Tuy nhiên, việc lắp sẽ được triển khai trước trận đấu khoảng 1 tuần”.

Một trong những khó khăn ở khâu tổ chức vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á là đại dịch Covid-19. Một số quốc gia ở bảng B do quy định phòng chống dịch nên khiến đội tuyển quốc gia của họ phải gửi công văn kiến nghị chọn sân nhà ở một quốc gia khác, có quy định phòng chống dịch nới lỏng hơn.

Ngày 9.8, một số tờ báo châu Á cũng như Việt Nam thông tin, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản chuẩn bị xin đăng cai tổ chức các trận đấu tại bảng B. Bởi vì họ có kinh nghiệm trong việc tổ chức các trận đấu tại Olympic Tokyo 2020. Do đó, khiến nguy cơ được thi đấu trên sân nhà của Việt Nam bị đe dọa.

Nói về vấn đề này, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Thông tin Nhật Bản xin đăng cai tổ chức các trận đấu ở bảng B là không đúng. Do đó, chúng tôi vẫn đang làm theo kế hoạch, chuẩn bị để đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà”.

Mặc dù bị đánh giá yếu nhất bảng B, nhưng việc được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có thể giành thành tích tốt hơn là đá tập trung. Tuy nhiên, kế hoạch chuẩn bị và thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam cũng như các đội bóng khác bị đe dọa bởi đại dịch Covid-19.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VFF lên tiếng việc đội tuyển Việt Nam “nguy cơ” không được đá tại Mỹ Đình