Việt Nam của thầy Park đã khiến Đông Nam Á bại trận thế nào?

19/10/2019 09:05

Chưa phải là tất cả nhưng những đội mạnh nhất của Đông Nam Á đều đã nếm trải thất bại trước Việt Nam kể từ khi ông Park Hang Seo nắm quyền.

Việt Nam của thầy Park đã khiến Đông Nam Á bại trận thế nào?

Thành tích ấn tượng 

Kể từ thời điểm tháng 10/2017 tới nay, đội tuyển Việt Nam (tính U23 và ĐTQG) mà ông Park Hang Seo nắm quyền đã gặp 8 đối thủ tại Đông Nam Á với tổng số là 19 trận. Ấn tượng đầu tiên phải kể đến là Việt Nam bất bại trong cả 19 trận. Trong đó, U23 và ĐTQG của ông Park Hang Seo đã thắng tới 16 lần và chỉ hòa đúng 3 lần. 

Từ những đối thủ dạng yếu đến trung bình như Brunei, Lào, Campuchia, Philippines đến dạng khá như Indonesia, Malaysia, Myanmar đều đã ít nhất một lần phải thất bại trước Việt Nam. Thậm chí ngay cả đại kình địch Thái Lan cũng đã thua tới 3/4 lần giáp mặt. Cay đắng nhất chính là thất bại 0-4 (tỷ số thua đậm nhất trong lịch sử giáp mặt) của Thái Lan trước Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3 vừa qua. 

Việt Nam bất bại ở Đông Nam Á với 19 trận liên tiếp

Sức mạnh tuyệt đối với mạch bất bại lên tới 19 trận là lý giải vì sao lúc này Việt Nam đang đứng số 1 Đông Nam Á trên BXH FIFA. Và nó càng được khẳng định với chức vô địch AFF Cup 2018 một cách thuyết phục mà Việt Nam giành được cách đây 1 năm về trước. 

Chờ tấm Huy chương Vàng SEA Games

Tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 2019, Việt Nam của ông Park Hang Seo sẽ có cơ hội đánh bại đối thủ thứ 8 tại Đông Nam Á. Đó chính là Singapore - một trong hai đội quốc gia (cùng với Timor Leste) chưa gặp Việt Nam lần nào. Với sức mạnh rất ấn tượng như đã phân tích kể trên, việc Việt Nam của ông Park biến Singapore trở thành “nạn nhân” thứ 9 trên địa trận sân cỏ 11 người là hoàn toàn có cơ sở.

Hơn hết, mạch bất bại trong suốt 2 năm qua cùng những chiến thắng thuyết phục của Việt Nam dưới nhiệm kỳ của HLV Park Hang Seo càng củng cố thêm hy vọng về một tấm huy chương Vàng SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử cho bóng đá nước nhà.

Tại SEA Games 2019, Việt Nam ở bảng đấu có thể xem là khó hơn nếu so với bảng A mà chủ nhà Philippines hiện diện. Cụ thể, Việt Nam nằm tại bảng B với Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore, Brunei. Trong khi Philippines ở bảng A với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Timor Leste. Chưa nói đến đối thủ khó hơn, việc phải thi đấu thêm 1 trận cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thể lực của các cầu thủ U22 Việt Nam. 

Môn bóng đá nam SEA Games 2019 sẽ diễn ra từ ngày 26.11 - 10.12. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam của thầy Park đã khiến Đông Nam Á bại trận thế nào?