Viettel 4-1 HAGL: Hàng thủ tệ hại, HAGL thua vỡ mặt

10/10/2020 05:34

Sai lầm liên tiếp của hàng thủ khiến cho HAGL thua đậm 1-4 trước Viettel.

Bàn thắng

Viettel: Khắc Ngọc (10'), Bruno (31', 60'), Caique (58')

HAGL: Văn Thanh (36')

Bóng bổng, nhạc trưởng và thủ môn 

Hiệp 1 trận đấu giữa Viettel và HAGL có thể nhắc đến với 3 từ như trên. Nếu như Viettel có nhạc trưởng Khắc Ngọc thì phía bên kia chiến tuyến, HAGL sở hữu Xuân Trường. Cả hai cầu thủ này trở thành tâm điểm của những cơ hội đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên, đặc biệt là ở khả năng khai thác những tình huống cố định của mình. 

Phút thứ 10, sau một pha dàn xếp đá phạt góc, Minh Tuấn trả ngược cho Khắc Ngọc ở gần đường biên ngang thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm địa của HAGL. Đường chuyền không tìm đến một cái tên nào bên phía Viettel nhưng khiến bóng đi đập đất. Trung vệ Memovic vì thế giật mình. Thủ môn Bửu Ngọc cũng vì thế mà không kịp xoay sở và bất lực nhìn bóng đi vào góc xa cầu môn.

Khắc Ngọc in dấu giày trong 2 bàn thắng của Viettel - Ảnh: Phan Tùng

Khắc Ngọc in dấu giày trong 2 bàn thắng của Viettel - Ảnh: Phan Tùng

Hơn 20 phút sau, một lần nữa Bửu Ngọc lại mắc sai lầm trong một tình huống bóng bổng. Từ pha đá phạt rất xa khung thành của Khắc Ngọc bên phía Viettel, thủ thành của HAGL bắt không dính bóng, tạo điều kiện để Bruno đứng ngay phía trước mặt chớp lấy cơ hội đưa bóng vào cầu môn. 

Bửu Ngọc mắc sai lầm liên tiếp khiến HAGL thua 2 bàn đầu - Ảnh: Phan Tùng

Bửu Ngọc mắc sai lầm liên tiếp khiến HAGL thua 2 bàn đầu - Ảnh: Phan Tùng

Như đã nói, nếu như Viettel có Khắc Ngọc tạo nên đột biến từ những đường chuyền thì bên phía HAGL, Xuân Trường cũng liên tục tạo ra cơ hội cho đội nhà. Đáng tiếc, trong khung gỗ của Viettel là Nguyên Mạnh, thay vì một Bửu Ngọc mắc sai lầm liên tiếp bên phía đối phương. Phút thứ 23, anh cản phá bóng ngay trước vạch vôi sau pha đánh đầu lái bóng về phía sau của Việt Hưng từ pha đá phạt góc của Xuân Trường. Đến phút 35, Xuân Trường đá phạt thẳng về cầu môn nhưng một lần nữa bị Nguyên Mạnh từ chối. 

Văn Thanh rút ngắn cách biệt xuống 1-2

Văn Thanh rút ngắn cách biệt xuống 1-2

Phải đến phút 36, Xuân Trường thực hiện quả đá phạt nhanh ngay trước vòng cấm, tạo ra bất ngờ cho hàng thủ Viettel và đặt Văn Thanh ở thế thuận lợi để dứt điểm về góc gần, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho HAGL. 

Viettel tiếp tục đua vô địch 

Những tưởng bàn thắng của Văn Thanh sẽ giúp cho HAGL thi đấu khởi sắc hơn sau giờ nghỉ. Song ngược lại, mọi thứ càng lúc càng xa tầm kiểm soát của Xuân Trường và các đồng đội. Hàng thủ của HAGL tiếp tục chơi tệ hại trong việc theo kèm hai tiền đạo giàu tốc độ là Caique và Bruno bên phía Viettel. 

Phút 58, Quế Ngọc Hải mở đường bóng sáng nước từ giữa sân vào vòng cấm địa. Caique tung cú nước rút băng vao vòng cấm và vung chân rất nhanh trước khi trung vệ Memovic kịp thời can thiệp. Đương nhiên, thủ môn Bửu Ngọc chỉ còn biết bất lực nhìn bóng vào lưới. 

Viettel thắng chung cuộc 4-1 trước HAGL - Ảnh: Phan Tùng

Viettel thắng chung cuộc 4-1 trước HAGL - Ảnh: Phan Tùng

Chưa dừng lại ở đó, 2 phút sau, hàng thủ HAGL lại để Bruno thoát xuống đối mặt cầu môn. Thủ môn Bửu Ngọc có thể cản phá ở pha dứt điểm đầu tiên của Bruno nhưng sau đó, anh lại phạm lỗi với ngoại binh Viettel dẫn đến quả phạt đền đáng tiếc. 

Trên chấm 11 mét, Bruno dễ dàng đánh bại thủ môn Bửu Ngọc để rồi ấn định chiến thắng 4-1 cho Viettel. Với 3 điểm có được trước HAGL, Viettel tiếp tục bám sát Sài Gòn FC với chỉ 2 điểm kém hơn. Cuộc đua vô địch giữa Viettel, Sài Gòn và nhóm dưới hứa hẹn vẫn còn rất hấp dẫn. Ngược lại, HAGL tiếp tục căn bệnh “khôn nhà dại chợ”. Thêm một lần nữa, HAGL không thể tìm được chiến thắng đầu tiên trên sân khách. 

Đội hình thi đấu 

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thiết (Ngọc Sơn 78’), Minh Tuấn (Văn Hào 72’), Caique (Quang Khải 78’), Trọng Hoàng (Việt Phong 78’), Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Bruno (Danh Trung 90’+1), Duy Thường.

HAGL: Bửu Ngọc, Damir Memovic, Xuân Trường, Hồng Duy, Bảo Toàn (Ngọc Quang 70’), Van Toàn, Chevaughn Walsh, Trọng Sáng, Tuấn Anh, Văn Thanh (A Hoàng 73’), Việt Hưng (Anh Đức 66’). 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viettel 4-1 HAGL: Hàng thủ tệ hại, HAGL thua vỡ mặt