Viettel gây sốc khi hạ gục HAGL ngay tại phố Núi

10/08/2019 08:21

Viettel được dự đoán sẽ có chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” trên sân Pleiku khi gặp quá nhiều bất lợi, nhưng họ đã khiến HAGL choáng váng bằng đòn hồi mã thương ngoạn mục.

Thiếu vắng 2 gương mặt quan trọng Bùi Tiến Dũng và Janclesio vì thẻ phạt dẫn đến hàng thủ đội khách chơi khá lúng, nên ngay phút thứ 2, Hồng Duy đã có cú căng ngang và Felipe Martins đã rất thoải mái đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho HAGL.

Bàn thắng sớm giúp đội chủ sân Pleiku hứng khởi và liên tiếp tạo sức ép về phía khung thành thủ môn Xuân Sơn bên phía Viettel. Trong lúc đội khách cũng cố gắng nắm lại thế chủ động hòng tìm bàn cân bằng, nhưng những pha tấn công của Viettel vẫn khá đơn điệu và không khó bị hàng thủ của HAGL hoá giải. 

Bàn thắng đến từ rất sớm, nhưng niềm vui không kéo dài lâu với HAGL. Ảnh: Dư Hải

Chưa tạo được những đường tấn công hiệu quả, Viettel lại gặp khó khi ngoại binh Jean Carlo thi đấu không hiệu quả vì chấn thương, buộc HLV Nguyễn Hải Biên phải thay anh ra từ phút 22 để trám vào bằng Quang Khải. Tuy nhiên phút 29, từ một pha phối hợp nhanh, Hoàng Đức đã có đường chuyền cho Bruno tung cú sút từ góc hẹp cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

Sau bàn thua ấy, các học trò của HLV Lee Tae Hoon đã đẩy nhanh thế trận và liên tiếp tạo sức ép về phía khung thành đội khách. Nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng các chân sút của chủ nhà vẫn chưa thể tạo thành bàn thắng. Sự thi đấu cống hiến của hai đội khiến khán giả rất thích thú, nhưng thực sự những CĐV của phố Núi có mặt trên khán đài đã tỏ ra rất âu lo trước lối chơi đôi lúc quá “hồn nhiên” của đội nhà, dẫn đến những bàn thua ở những phút cuối. Nỗi lo ấy hoàn toàn có cơ sở, bởi ngay cuối hiệp 1, HAGL suýt nhận đòn “hồi mã thương” từ cú dứt điểm của Bruno, may Đức Lương kịp có mặt phá bóng ngay vạch cầu môn.

HAGL và Viettel đã có một trận đấu đầy cống hiến. Ảnh: Dư Hải

Thế trận vẫn được đẩy lên cao khi hiệp 2 khởi tranh, với những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn từ hai đội. Thế nhưng, HAGL vẫn là những người cầm chịch và tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Xuân Sơn. Phút 54 đã có tình huống gây tranh cãi do Văn Toàn ngã trong vòng cấm khi cho rằng có sự tác động của Đức Chiến, nhưng trọng tài Đỗ Thành Đệ đã không cho chủ nhà hưởng quả phạt đền. Xem lại băng ghi hình đã cho thấy Đức Chiến chưa chạm vào Văn Toàn!

Mải mê tấn công, HAGL bất ngờ phải nhận gáo nước lạnh ở phút 59, trong tình huống Trọng Hoàng có cú sút trúng cầu thủ HAGL bật ra và Trọng Đại đã không hề khó khăn khi lướt tới dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Viettel.

Choáng váng sau bàn thua, đội bóng phố Núi càng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Xuân Sơn và suýt có bàn cân bằng ở phút 70 từ pha bứt tốc cực nhanh của Minh Vương, tiếc là cú dứt điểm của Felipe sau đó lại không chuẩn xác.

Không còn gì để mất, các học trò của HLV Lee Tae Hoon đã gần như chỉ còn thi đấu trên phần sân của đội khách Viettel khi trận đấu càng về cuối trận. Sự đẩy cao đội hình tấn công đã khiến HAGL phải trả giá ở phút 83, trong một pha phản công nhanh, Bruno đã có đường chuyền cho Trọng Hoàng tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 cho Viettel.

Niềm vui của các cầu thủ Viettel với cú ngược dòng ngoạn mục. Ảnh: Dư Hải

Không chấp nhận buông xuôi, HAGL tiếp tục đẩy nhanh tấn công và phút 90, Việt Hưng đã rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho đội nhà. Tuy nhiên, HAGL chỉ có thể làm được đến thế, đành chấp nhận thua chung cuộc 2-3.

Sau trận, HLV Nguyễn Hải Biên của Viettel đã chia sẻ: “Thật sự chúng tôi chỉ hy vọng giành được 1 điểm ở trận đấu này, nhưng kết quả vượt hơn mong đợi. Chúng tôi quá vui và phải tiếp tục cố gắng hơn ở những trận tới”.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

HAGL: Văn Trường, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Trọng Sáng, Văn Thanh (Đức Lương, 38’), A Hoàng (Văn Sơn, 64’), Kim Bongjin, Việt Hưng, Felipe Martins (Kiên Quyết, 74’).

Viettel: Xuân Sơn, Ngọc Hải, Văn Thiết, Ngọc Sơn (Ngọc Sơn, 90’+2), Việt Phong (Duy Thường, 72’), Đức Chiến, Hoàng Đức, Bruno, Jean Carlo (Quang Khải, 22’), Trọng Hoàng, Trọng Đại.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viettel gây sốc khi hạ gục HAGL ngay tại phố Núi