Vòng 2 V-League 2021: Các ông lớn sẽ gượng dậy?

21/01/2021 10:13

Sau thất bại ở trận mở màn, cả ba ứng viên vô địch là Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội, Viettel và TP Hồ Chí Minh lại phải gặp những đối thủ không hề dễ chịu ở vòng 2 cuối tuần này.

Vòng 2 V-League 2021: Các ông lớn sẽ gượng dậy? - Ảnh 1.

Câu lạc bộ Hà Nội (áo sậm) sẽ giành được chiến thắng đầu tiên ở V-League 2021? - Ảnh: NAM KHÁNH

Và liệu cả ba sẽ có được chiến thắng đầu tay ở V-League 2021?

Hà Nội - B.Bình Dương: Ngày về của HLV Phan Thanh Hùng

Thất bại 0-3 của CLB Hà Nội trước chủ nhà Nam Định được HLV Chu Đình Nghiêm đổ lỗi bị đội chủ nhà "chơi chiêu" làm mặt sân sũng nước khiến lối chơi kỹ thuật của đội bị ảnh hưởng. Nhưng thực tế CLB Hà Nội đã chơi không tốt ở trận đấu này trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Tại V-League 2020, vì "khởi động" chậm mà CLB Hà Nội đã không thể đuổi kịp Viettel trong cuộc đua đến ngôi vô địch vào cuối mùa. Vì thế, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải siết lại đội hình để tìm chiến thắng trong trận tiếp B.Bình Dương sắp tới.

Geovane và Bruno là cặp tiền đạo quen với lối chơi phòng ngự phản công ở CLB Sài Gòn và Viettel nên cả hai chưa kịp thích nghi với lối đá áp đặt của CLB Hà Nội. Và đó là điều mà HLV Chu Đình Nghiêm cần phải thay đổi để tạo sức bật cho hàng tấn công.

Dù vậy, đây là cuộc đối đầu không dễ cho CLB Hà Nội bởi HLV Phan Thanh Hùng (B.Bình Dương) quá am hiểu CLB Hà Nội khi từng dẫn dắt đội bóng Thủ đô trong 6 năm (2010-2015) và ông cũng là người đặt nền móng cho thành công của đội như hiện tại.

Dẫn dắt B.Bình Dương ở V-League 2021, HLV Phan Thanh Hùng ngay lập tức đưa đội giành chiến thắng 1-0 trước Thanh Hóa trong trận mở màn và không giấu tham vọng giành điểm trong trận đối đầu với Hà Nội.

Thanh Hóa - Viettel: Sức ép cho HLV Trương Việt Hoàng

Thất bại của CLB Viettel trên sân nhà trước đội bóng vừa chật vật trụ hạng mùa trước là Hải Phòng là bất ngờ lớn ở vòng 1. Vắng cặp trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, hàng thủ của Viettel lập tức gặp vấn đề. Và trung vệ Luiz Silva là người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua duy nhất của Viettel.

Nhưng ở trận làm khách trên sân Thanh Hóa sắp tới, HLV Trương Việt Hoàng đã có thể an tâm ít nhiều nơi hàng thủ khi Bùi Tiến Dũng đã trở lại. Do đó, điều quan trọng là HLV Trương Việt Hoàng cần xây dựng lối chơi biến hóa hơn cho CLB Viettel thay vì cách chơi phòng ngự xù xì dường như đã bị các đối thủ bắt bài.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV nhà, Thanh Hóa luôn là đối thủ khó chịu cho bất kỳ đội bóng nào khi đến đây. Mặt khác, sự có mặt của chân sút Hoàng Vũ Samson khiến khả năng tấn công của CLB Thanh Hóa thêm sắc bén.

TP Hồ Chí Minh - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Chờ đợi Lee Nguyễn

Màn ra mắt ở V-League 2021 của tân HLV Alexandre Polking đã không được như ý khi CLB TP Hồ Chí Minh thua 0-1 trên sân SHB Đà Nẵng ở trận mở màn. Lối chơi kiểm soát bóng mà ông Polking xây dựng cho đội vẫn chưa thể hoạt động hoàn hảo khi thiếu thời gian gắn kết đội hình.

Vắng Văn Thuận (chấn thương), Lee Nguyễn (đang cách ly), HLV Polking buộc phải bố trí Hoàng Thịnh đá tiền vệ công. Đây là điểm yếu của CLB TP Hồ Chí Minh khi Hoàng Thịnh không phải mẫu tiền vệ phát động tấn công tốt. Trong khi đó, lối chơi kiểm soát bóng của HLV Polking đòi hỏi tốn rất nhiều thể lực và rất dễ rơi vào bẫy phản công của đối phương.

Vì thế, HLV Polking đang sốt ruột chờ đợi tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn để hoàn thành mảnh ghép còn thiếu trong đội hình. Thật vậy, lối chơi bóng ngắn, nhỏ, triển khai từ phần sân nhà mà HLV Polking xây dựng rất cần mẫu tiền vệ chơi bóng sáng tạo như Lee Nguyễn. 

Chưa kể, sự có mặt của tiền vệ 35 tuổi này cũng giúp các tuyến của CLB TP Hồ Chí Minh chơi liền mạch hơn. Tuy nhiên, sau cách ly, Lee Nguyễn chỉ có thể tham gia hai buổi tập cùng các đồng đội trước trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Vì vậy, sự thể hiện của Lee Nguyễn vẫn là một dấu hỏi.

Ngoài ra, hai tiền đạo mới người Brazil Dario và Joao Paulo cũng cần thể hiện tốt hơn so với trận mở màn mới hy vọng đưa CLB TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lối chơi rất khó chịu.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 2 V-League 2021: Các ông lớn sẽ gượng dậy?