3 kỳ thủ đã chắc chắn giành huy chương vàng

02/08/2019 17:40

Chiều 2.8, Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương lần thứ VII năm 2019 thi đấu ván thứ 6.


Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Linh (phải) của đội TP Chí Linh là một trong những ứng viên cho tấm huy chương vàng nhóm tuổi 12-13 nữ

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các kỳ thủ nằm trong tốp đầu đều giành phần thắng khi đối đầu với những đối thủ yếu hơn.

Cặp đấu đáng được chờ đợi nhất ở ván này là cuộc đối đầu giữa 2 kỳ thủ Nguyễn Đình Bảo Khang (TP Chí Linh) và Hà Bình An (Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse Hải Dương) ở nhóm 8-9 tuổi nam. Cả 2 cùng được 5 điểm sau 5 ván và kỳ thủ nào giành chiến thắng sẽ gần như chắc chắn giành huy chương vàng. Với tính chất như vậy nên cả 2 thi đấu rất cẩn thận, thi đấu giằng co. Đến cuối trận, Bình An đi sai nước nên đã để Bảo Khang giành ưu thế và chiến thắng.

Sau ván thứ 6, có 3 kỳ thủ chắc chắn giành huy chương vàng do đã giành được 6 điểm tuyệt đối và hơn đối thủ cả về điểm số lẫn hệ số. Đó là kỳ thủ Nguyễn Hoàng Khôi (Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse Hải Dương) nhóm 12-13 nam, Nguyễn Đoàn Thuận Phong (Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse Hải Dương) nhóm 14-15 tuổi nam và Lê Minh Phương (TP Chí Linh) nhóm 10-11 tuổi nữ.

Sáng 3.8, giải diễn ra ván thứ 7 và bế mạc. Ở một số nhóm tuổi, đặc biệt là nội dung nữ, các kỳ thủ thuộc tốp đầu đang có điểm số bằng nhau. Do đó ván đấu cuối cùng được dự đoán sẽ diễn ra căng thẳng bởi nó quyết định đến việc cạnh tranh thứ hạng giành huy chương. Nhóm dưới 6-7 tuổi, 2 kỳ thủ Bùi Thị Hồng Lâm và Nguyễn Phương Linh (đều ở Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse Hải Dương) cùng được 5 điểm. Nhóm 8-9 tuổi nữ, Nguyễn Minh Châu (TP Chí Linh) và Nguyễn Đặng Kiều Thi (Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse Hải Dương) cùng được 5,5 điểm. Nhóm 12-13 tuổi nữ, Phan Nguyễn Yến Nhi (Nhà Thiếu nhi tỉnh) và Nguyễn Ngọc Linh (TP Chí Linh) cùng được 5 điểm. 3 kỳ thủ Nguyễn Minh Ngọc (Câu lạc bộ Cờ vua Sao Đỏ), Nguyễn Ngọc Hải Anh (TP Chí Linh), Hoàng Thị Cẩm Tú (Nhà Thiếu nhi tỉnh) cùng đang có 5 điểm...

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 kỳ thủ đã chắc chắn giành huy chương vàng