4 kỳ thủ Hải Dương dự Giải vô địch cờ vua trẻ Đông Á online

25/09/2021 17:42

Giải thi đấu trực tuyến trên nền tảng Tornelo do Hội Cờ vua Thái Lan tổ chức theo sự ủy nhiệm của Liên đoàn Cờ vua châu Á và Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE).

Nguyễn Thụy Anh (trái) - một trong bốn kỳ thủ của Hải Dương dự Giải vô địch cờ vua trẻ Đông Á online

Các kỳ thủ của Hải Dương sẽ dự giải từ ngày 1-3.10.2021, gồm: Nguyễn Đình Bảo Khang (Chí Linh, U12), Hà Bình An (TP Hải Dương, U10), Nguyễn Thiên Bảo (Cẩm Giàng, U10) và Nguyễn Thụy Anh (Nam Sách, U8). Theo sát quá trình thi đấu của các kỳ thủ là 2 huấn luyện viên Bùi Trọng Hào và Nguyễn Trọng Tiền.

Tất cả các kỳ thủ và huấn luyện viên dự giải đều thuộc Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse. Do Hải Dương chưa có đội tuyển cờ vua nên đây là một trong nhiều giải các kỳ thủ của Blue Horse được Liên đoàn Cờ vua Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép dự giải với tư cách đội cờ vua của tỉnh.

Huấn luyện viên Bùi Trọng Hào cho biết đây là giải thi đấu quốc tế đầu tiên của các kỳ thủ Blue Horse, là cơ hội tốt để các em nâng cao kỹ thuật, chiến thuật và tâm lý do sẽ chạm trán rất nhiều kỳ thủ trình độ cao. Bốn kỳ thủ Hải Dương dự giải đều từng thi đấu thành công ở các giải trong nước.

Giải vô địch cờ vua trẻ Đông Á online có sự tham dự của khoảng 1.000 kỳ thủ của các nước Đông Á và Việt Nam, gồm 6 nhóm tuổi: 8, 10, 12, 14, 16 và 18, thi đấu cờ nhanh mỗi bên 15 phút theo hệ Thụy Sĩ 9 ván để tính hạng cá nhân, sau đó cộng điểm của 3 kỳ thủ cao nhất mỗi đội để tính hạng đồng đội cho mỗi nhóm tuổi.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 kỳ thủ Hải Dương dự Giải vô địch cờ vua trẻ Đông Á online