Cẩm Giàng: Người cao tuổi hăng hái luyện tập thể dục thể thao

08/02/2020 09:19

Những năm qua, cùng với công tác xây dựng tổ chức hội, phong trào tập luyện thể dục thể thao luôn được Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Cẩm Giàng quan tâm đẩy mạnh.


Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh Phượng Hoàng ở xã Cẩm Hoàng thu hút nhiều người cao tuổi tham gia luyện tập

Hội thành lập nhiều loại hình câu lạc bộ (CLB), thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Dịp kỷ niệm 1 năm thành lập vừa qua, CLB Thể dục dưỡng sinh thôn Phượng Hoàng, xã Cẩm Hoàng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng. Các thành viên CLB biểu diễn những tiết mục múa dưỡng sinh nhịp nhàng, uyển chuyển trên nền các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước.

Cụ Nguyễn Thị Bép đã ngoài 80 tuổi, là một trong những người tham gia CLB từ khi mới thành lập. Cụ vui vẻ cho biết: “Tuổi cao nên trước đây tôi thường xuyên đau ốm, nhưng từ khi tham gia CLB tôi thấy khỏe hẳn, tinh thần vui vẻ, minh mẫn hơn trước nhiều. Sáng nào tôi cũng dậy sớm để tập cùng các ông, các bà trong thôn”.

Cụ Nguyễn Thị Thăm, Chủ nhiệm CLB cho biết ban đầu thành lập CLB chỉ có hơn 20 thành viên, trong quá trình tập luyện đã thu hút rất đông NCT tham gia. Đến nay, CLB đã có 59 hội viên, chỉ trừ những ngày mưa rét còn hằng ngày cứ sáng sớm các thành viên lại tập trung ra nhà văn hóa thôn để cùng nhau tập luyện. Việc tham gia CLB đã giúp các cụ sống vui, sống khỏe hơn nhiều. Để cho đẹp và đồng bộ, các hội viên CLB còn tự mua đồng phục và dụng cụ tập.

Ngoài thể dục dưỡng sinh, Hội NCT thôn Phượng Hoàng cũng đã thành lập CLB Bóng chuyền hơi, tập luyện vào các buổi chiều và tham gia thi đấu giao lưu với các CLB trong và ngoài xã.

Là địa phương có phong trào thể dục thể thao NCT phát triển mạnh của huyện, đến nay, Hội NCT thị trấn Lai Cách đã thành lập được 1 CLB Thể dục dưỡng sinh với 85 hội viên sinh hoạt ở 5 cụm và 10 đội bóng chuyền hơi nữ, 10 đội bóng chuyền hơi nam ở tất cả 13 thôn, khu dân cư với trên 200 hội viên tham gia.

Ông Vũ Xuân Việt, Chủ tịch Hội NCT thị trấn Lai Cách cho biết: Trong những năm gần đây, phong trào tập luyện thể dục thể thao của NCT thị trấn phát triển khá mạnh và thu hút đông đảo hội viên tham gia. Vào các buổi chiều tối hằng ngày, hội viên của các đội bóng chuyền hơi lại tập trung về nhà văn hóa thôn, khu dân cư để luyện tập và thi đấu.

CLB dưỡng sinh thì tập vào các buổi sáng sớm. Ngoài luyện tập, các đội bóng thường xuyên tổ chức giao lưu thi đấu với các đội trong và ngoài thị trấn. Vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn hằng năm, thị trấn đều tổ chức giải bóng chuyền hơi và biểu diễn thể dục dưỡng sinh. 

Theo Ban Đại diện Hội NCT huyện Cẩm Giàng, đến nay, toàn huyện đã thành lập được 162 CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao NCT với tổng số gần 4.000 hội viên tham gia.

Để phong trào phát triển mạnh, thu hút đông đảo hội viên, Hội NCT huyện đã chỉ đạo hội các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc tập luyện thể dục thể thao đối với sức khỏe của NCT, vận động hội viên tích cực tham gia. Hội còn mời giáo viên về hướng dẫn NCT. Để khích lệ tinh thần các đội bóng chuyền hơi, Huyện hội đã mua tặng mỗi đơn vị một quả bóng chuyền hơi và một bộ lưới.

Hằng năm, Hội NCT huyện còn tổ chức các giải thi đấu bóng chuyền hơi và biểu diễn thể dục dưỡng sinh tạo sân chơi cho các đội, CLB tham gia... Phong trào luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp NCT nâng cao sức khỏe, giảm bớt bệnh tật mà còn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong Hội NCT, tạo sức lan tỏa đến các thế hệ trẻ, thu hút đông đảo nhân dân cùng tham gia tập luyện.

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Giàng: Người cao tuổi hăng hái luyện tập thể dục thể thao