Cổ động viên đặc biệt háo hức chờ bóng lăn

15/12/2018 12:11

Càng gần đến thời điểm diễn ra trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa 2 đội Malaysia và Việt Nam, người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà càng háo hức.

Hai bạn nhỏ khiếm thị Phạm Hữu Huy và Cao Xuân Cường đang nghe những thông tin bên lề trước trận đấu trên điện thoại

Hòa chung không khí, những người khiếm thị, đặc biệt là những em nhỏ tại Trung tâm Phục hồi chức năng, giáo dục, dạy nghề và tìm việc làm (Hội Người mù tỉnh) cũng mong đợi không kém. Dù không được nhìn thấy các cầu thủ chạy cùng trái bóng tròn trên sân cỏ nhưng bằng cảm nhận qua thính giác, trái tim các em cũng luôn cháy rực nhiệt huyết với môn thể thao vua.

Cuối tuần này, khoảng 60 học sinh khiếm thị của trung tâm chưa đến lịch về nhà nên phải ở lại. Các em chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam với niềm tin chiến thắng. Em Nguyễn Hải Nam - một fan bóng đá của trung tâm cho biết: "Em rất thích bóng đá, đặc biệt những trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Em yêu thích tất cả các cầu thủ nhưng thích nhất là tiền vệ Quang Hải. Tại giải lần này, em thấy tiền đạo Phan Văn Đức cũng rất xuất sắc. Em tin trong trận đấu chung kết lượt về, đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng với tỷ số 3-2 và giành ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi".

Các nhân viên và học sinh khiếm thị tại Hội Người mù TP Hải Dương kiểm tra lại dụng cụ để cổ vũ cho trận đấu chung kết lượt về sắp diễn ra

Ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh cho biết khi các trận đấu diễn ra, các em học sinh khiếm thị sẽ tập trung ngồi nghe bình luận trên tivi, trên đài phát thanh hoặc điện thoại thông minh, không khí rất vui vẻ và sôi nổi. Trung tâm luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho các em cổ vũ bóng đá. Đây là cơ hội giúp các em hòa nhập cộng đồng, vơi bớt mặc cảm khuyết tật của bản thân.

Trụ sở Hội Người mù TP Hải Dương có khoảng 30 nhân viên, học sinh khiếm thị ở nội trú. Ngay từ sáng 15.12, không khí chuẩn bị cho "bữa tiệc" bóng đá khá tươm tất. Một số học viên đã chủ động góp tiền mua kèn nhựa. Ai không có kèn thì chuẩn bị những vật dụng có thể tạo ra âm thanh để không khí cổ vũ thêm sôi nổi. Tại sảnh tòa nhà chính, lãnh đạo hội đã lắp đặt tivi, radio để chuẩn bị cho những người ở nội trú tập trung xem trận chung kết lượt về. Mọi người đều chung niềm tin đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng.

Các em nhỏ khiếm thị tại Trung tâm Phục hồi chức năng, giáo dục, dạy nghề và tìm việc làm (Hội Người mù tỉnh) tin đội tuyển Việt Nam chiến thắng với tỷ số 3-2

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên đặc biệt háo hức chờ bóng lăn