Đề nghị tăng mức hỗ trợ đối với huấn luyện viên, vận động viên

23/12/2020 14:42

UBND tỉnh đề xuất một số chính sách đặc thù cụ thể đối với huấn luyện viên, vận động viên và chi tiêu tài chính đối với các giải thể thao từ ngày 4.1.2021.

>>> HĐND tỉnh xem xét nhiều báo cáo, tờ trình quan trọng


Theo Tờ trình về Quy định chế độ, chính sách đối với huấn luyện viên, vận động viên (HLV, VĐV) và chi tiêu tài chính đối với các giải thể thao tại Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI, UBND tỉnh đề xuất nội dung và mức chi về chế độ dinh dưỡng đối với HLV, VĐV trong thời gian tập trung tập luyện, huấn luyện ở trong nước đối với đội tuyển tỉnh là 220.000 đồng/người/ngày, đội tuyển trẻ tỉnh là 175.000 đồng/người/ngày. Tập luyện, huấn luyện ở nước ngoài cân đối trong khuôn khổ dự toán ngân sách nhà nước chi cho sự nghiệp thể dục thể thao (TDTT) được cấp có thẩm quyền thông báo đầu năm và không được hưởng chế độ quy định như tập luyện trong nước.       

Chế độ thuốc bổ tăng lực và thực phẩm chức năng được hưởng theo tính chất đặc thù của từng môn thi đấu. Cụ thể, VĐV đội tuyển của tỉnh 3 triệu đồng/người/năm; VĐV đội tuyển của tỉnh tham gia Đại hội TDTT toàn quốc 5 triệu đồng/người/tháng, thời gian hưởng là 3 tháng/VĐV/năm.

Thưởng đột xuất (tại chỗ) cho các HLV, VĐV đoạt huy chương vàng tại các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc như sau: Đối với HLV là 10 triệu đồng/huy chương vàng; đối với VĐV là 15 triệu đồng/huy chương vàng.

VĐV đoạt một trong các nội dung sau (hỗ trợ cho 1 nội dung VĐV đoạt được thành tích cao nhất): Huy chương vàng Đại hội TDTT toàn quốc, phá kỷ lục quốc gia, đoạt huy chương vàng Đại hội TDTT Đông Nam Á (SEA Games), vô địch Đông Nam Á trở lên, hỗ trợ thêm theo ngày thực tế tập luyện, thời gian duy trì trong 2 năm (24 tháng) kể từ sau khi có quyết định hoặc giấy chứng nhận thành tích, mức cụ thể: 150.000 đồng/VĐV/ngày.

Tờ trình đề xuất cụ thể mức thưởng bằng tiền với VĐV lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế, châu Á, Đông Nam Á, quốc gia, giải vô địch thế giới từng môn, giải vô địch châu Á từng môn...

Về quy định chế độ chi tiêu tài chính đối với các giải thi đấu thể thao của tỉnh, UBND tỉnh đề nghị tăng 20% chế độ chi tiêu tài chính theo quy định tại điều 7 của Thông tư số 200 ngày 30.12.2011 của Bộ Tài chính - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Nguồn kinh phí thực hiện được bố trí trong dự toán của sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch hằng năm. Nguồn kinh phí thực hiện chi tiêu tài chính đối với các giải thể thao cấp huyện, ngành và cấp cơ sở được bố trí trong dự toán ngân sách cùng cấp theo hạn mức hằng năm. Thời điểm áp dụng đề nghị của UBND tỉnh từ ngày 4.1.2021.

Theo tờ trình, UBND tỉnh đánh giá những năm qua, sự nghiệp TDTT của tỉnh đã có những bước phát triển quan trọng, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển mạnh mẽ, thể thao thành tích cao của tỉnh tiếp tục giữ vững thứ hạng trong tốp đầu cả nước. Tuy nhiên, phong trào TDTT tỉnh vẫn chưa thật tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, dẫn đến công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV gặp nhiều khó khăn; thành tích thi đấu của VĐV thể thao thành tích cao tại các giải quốc gia, quốc tế ngày một giảm; một số VĐV của tỉnh đã bỏ đội tuyển để đầu quân cho các tỉnh khác... Trong khi đó, các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc đều ban hành các chính sách đãi ngộ đặc thù để thu hút, đầu tư cho lực lượng VĐV.                        

Việc ban hành Quy định chế độ, chính sách đối với HLV, VĐV và chi tiêu tài chính đối với các giải thể thao nhằm khắc phục các hạn chế nêu trên, thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đề án phát triển sự nghiệp TDTT tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030, phấn đấu thể thao Hải Dương giữ vững thành tích trong tốp 10 tỉnh, thành, ngành mạnh nhất toàn quốc.

PV 

(0) Bình luận
Đề nghị tăng mức hỗ trợ đối với huấn luyện viên, vận động viên