Điều ít biết về "sát thủ" Hoàng Công Hậu

14/11/2020 10:11

Với tổng số 4 bàn ghi được tại Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2020, Công Hậu đã trở thành chân sút tốt thứ hai sau vua phá lưới Quốc Hòa (quê Hà Tĩnh) với 6 bàn thắng.


Công Hậu (bên trái) bắt đầu bước vào môi trường bóng đá chuyên nghiệp và hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai

Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2020 diễn ra tại TP Vinh (Nghệ An) kết thúc trong tháng 10, U13 HADUWACO Hải Dương giành ngôi á quân sau khi bị chủ nhà Sông Lam Nghệ An vượt qua trong trận chung kết. Mặc dù chưa bước lên bục cao nhất nhưng Hậu cùng 3 đồng đội được bình chọn là cầu thủ tiêu biểu xuất sắc nhất giải đấu. 

Cá nhân tiền đạo số 11 có cú hat-trick trước U13 Long An để đưa U13 HADUWACO Hải Dương vươn lên đầu bảng đấu. Ở trận tứ kết gặp Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG, cũng chính tiền đạo này ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để đưa Hải Dương vào bán kết. "Đây là bàn thắng quý giá và đáng nhớ nhất của em trong mùa giải này. Ở phút 50, sau khi vặn sườn loại bỏ 2 hậu vệ, em đặt lòng chân phải vào góc phải khung thành ở khoảng cách 10 m. Thủ môn của đội bạn đoán được ý đồ, đã bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá được", Hậu nhớ lại.

Cùng với Hoàng Anh Tú, Hậu là một trong 2 mũi nhọn tấn công chủ lực của U13 HADUWACO Hải Dương, nhưng ít người biết tiền đạo này quê ở An Dương (Hải Phòng). Cách đây 4 năm, khi mới 11 tuổi, đang học lớp 4 tại Hải Phòng, Hậu được bố mẹ đưa đến Hải Dương "tầm sư". Sau nhiều vòng tuyển chọn, vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh, Hậu được ghi tên vào đội hình chính của U11, rồi U13 Hải Dương. Từ đây, sau các giải đấu, 2 đội trẻ Hải Dương vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký, đưa tên tuổi 2 lò đào tạo trẻ của Hải Dương bay xa. 

Anh Hoàng Văn Mạnh, bố Công Hậu cho biết Hải Phòng dù có đội chuyên nghiệp đang thi đấu tại V-League nhưng lò đào tạo trẻ không giàu thành tích như Hải Dương. Đây là lý do Hậu cũng như nhiều đồng đội ở các tỉnh, thành phố khác tìm về Hải Dương ăn tập. 

13 tuổi, Hoàng Công Hậu sở hữu chiều cao 1m70, nặng 68 kg. Với chiều cao vượt trội, Công Hậu luôn chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp trên không. Khả năng tì đè, đọc tình huống và chọn vị trí cực tốt, Công Hậu là mẫu tiền đạo khiến bất kỳ hàng thủ nào cũng phải e ngại. 

Sinh ra trong gia đình không có truyền thống thể thao nhưng anh em Hậu đã thể hiện năng khiếu đặc biệt với trái bóng tròn. Anh trai của tiền đạo này đang là chân sút chủ lực của U15 Hà Nội.

Ngày 8.11 vừa qua, cùng 9 đồng đội của U13 HADUWACO Hải Dương, Hậu khoác ba lô đến Viettel - một trong những lò đào tạo các cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam để nuôi giấc mơ sân cỏ. "Em sẽ cố gắng rèn luyện để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nếu Hải Dương có đội đá chuyên nghiệp, em sẵn sàng trở về để cống hiến. Không phải quê hương, nhưng Hải Dương là nơi đào tạo em những bước đi đầu tiên vào môi trường bóng đá", Công Hậu khẳng định.

Theo các huấn luyện viên của Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương, Hậu và các cầu thủ của U13 HADUWACO Hải Dương sẽ có cơ hội rộng mở khi được Viettel đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp. Với nỗ lực bản thân cộng với tố chất sẵn có, tiền đạo này rất có triển vọng trong tương lai.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Điều ít biết về "sát thủ" Hoàng Công Hậu