Đức Huy sẵn sàng cống hiến cho đội bóng quê nhà

17/12/2018 09:13

Chiều tối 16.12, tiền vệ Phạm Đức Huy đã trở về quê nhà ở thôn Đào Lâm, xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) để thăm bố mẹ và người thân.




Đức Huy chụp ảnh cùng gia đình

Chỉ một ngày sau khi cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, chiều tối 16.12, tiền vệ người Hải Dương Phạm Đức Huy đã trở về quê nhà ở thôn Đào Lâm, xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) để thăm bố mẹ và người thân. Hàng trăm cổ động viên đã có mặt để chào đón "nhà vô địch" trở về nơi anh đã sinh ra và lớn lên. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hải Dương đã phỏng vấn Đức Huy.

- Vừa cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup lần thứ 2 trong lịch sử đầy cảm xúc, tâm trạng của Huy bây giờ thế nào?

- Đến bây giờ em vẫn vẹn nguyên cảm xúc hạnh phúc. Chúng em đã thi đấu hết mình và trải qua những phút đấu trí vô cùng căng thẳng trong suốt giải đấu. Và, thật vui vì những cố gắng của cả đội đã được đền đáp xứng đáng.

- AFF Cup vừa kết thúc, điều gì khiến Huy ngay lập tức trở về quê nhà?

- Đối với em, gia đình luôn là nơi em muốn về đầu tiên sau thời gian dài xa nhà. Khi trở về với gia đình thì mọi mệt mỏi cũng đều tan biến hết. Sau AFF Suzuki Cup, cả đội được "xả trại" 3 ngày. Em muốn tranh thủ thời gian này để ở bên gia đình. Em rất xúc động khi hôm nay lãnh đạo địa phương, người dân và các em nhỏ đã đứng đợi rất lâu để chờ đón em.

- Tại AFF Cup năm nay, người hâm mộ cả nước nói chung, Hải Dương nói riêng đã dành tình cảm rất lớn cho đội tuyển Việt Nam. Huy có biết điều này?

- Em biết chứ. Chúng em cũng thường xuyên đọc báo, cập nhật mạng xã hội. Chúng em rất xúc động trước những tình cảm đó vì nó đã tiếp thêm sức mạnh để chúng em đạt được những thành công như vậy. Qua đây cho em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả người hâm mộ Việt Nam.

- Khác với trận chung kết lượt đi, trận chung kết lượt về Huy không được huấn luyện viên sử dụng. Điều này có làm Huy buồn không và em đánh giá thế nào về cách dùng người của huấn luyện viên Park Hang Seo?

- Là cầu thủ ai cũng muốn ra sân chiến đấu. Việc em được ra sân thi đấu trong trận chung kết lượt đi hay không được sử dụng ở trận chung kết lượt về thì vẫn cho thấy chiến thuật mà huấn luyện viên đưa ra đều mang lại hiệu quả. Em không buồn vì việc mình không được ra sân, bởi mục tiêu chung của đội bóng là hướng tới chức vô địch. Khi đã vô địch rồi thì mọi thứ đều hoàn hảo.

Tiền vệ Phạm Đức Huy trở về quê nhà trong vòng tay người hâm mộ

- Theo Huy, tại kỳ AFF Cup vừa rồi, đâu là trận đấu gây khó khăn nhất cho đội tuyển Việt Nam?

- Đó là trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil của Malaysia. Sức ép của hơn 80.000 khán giả tại sân vận động này thực sự làm tâm lý của em và toàn đội rất căng thẳng. Các cầu thủ Malaysia có thể lực tốt, chịu khó áp sát, đá rát nên cũng gây ra nhiều khó khăn cho lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Nhưng huấn luyện viên đã có cách trấn tĩnh để chúng em không bị cuốn vào lối chơi của họ.

- Tại AFF Cup năm nay, các cầu thủ đồng hương với Huy như Văn Toàn, Tiến Linh ít nhiều đều đã được ra sân. Em đánh giá thế nào về lối chơi của họ?

- Văn Toàn là cầu thủ tài năng. Nhưng đáng tiếc Toàn đã không thể thi đấu tiếp sau khi gặp chấn thương khá nặng trong lượt trận cuối vòng bảng. Tiến Linh được thi đấu trận Việt Nam gặp Campuchia và đã ghi bàn mở tỷ số. Đây là lần đầu tiên Linh tham gia giải đấu lớn nên em cho rằng đó là một thành công.

- Sau kỳ AFF Cup lần này, kế hoạch tiếp theo của Huy sẽ là gì?

- Ngay lúc này em chỉ muốn tranh thủ bên gia đình và sau đó sẽ tập trung cùng đội tuyển để chuẩn bị cho vòng bảng Asian Cup 2019.

- Trong tương lai gần, nếu Hải Dương thành lập được đội bóng chuyên nghiệp, Huy có về cống hiến cho đội bóng quê hương không?

- Em sẵn sàng. Đó là ao ước không của riêng em mà còn là của các cầu thủ Hải Dương đang thi đấu ở các câu lạc bộ khác mà chúng em vẫn nói là đi thi đấu thuê

- Xin cảm ơn Huy!

TIẾN MẠNH - ĐỖ QUYẾT(thực hiện)

(0) Bình luận
Đức Huy sẵn sàng cống hiến cho đội bóng quê nhà