Juventus VN - đối thủ của U13 Hải Dương tại bán kết mạnh cỡ nào?

13/10/2020 11:12

Mặc dù gặp đối thủ mạnh là Juventus VN nhưng người hâm mộ có cơ sở để tin tưởng vào một chiến thắng khi Haduwaco Hải Dương đang có thành tích toàn thắng kể từ đầu giải.


Juventus VN là đối thủ lớn của Haduwaco Hải Dương trong trận bán kết tới. Ảnh: Juventus VN

Trong khi đàn em U11 Gia Bảo Hải Dương sở hữu hàng loạt danh hiệu vô địch quốc gia thì lứa đàn anh U13 mới một lần vào đến chung kết và chấp nhận về nhì. Vì thế, tại Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2020 đang diễn ra tại TP Vinh (Nghệ An) lần này, mọi hy vọng của người hâm mộ đều được đặt lên vai Haduwaco Hải Dương.

Người hâm mộ cũng đang rất tò mò về cái tên Juventus VN - đối thủ của Haduwaco Hải Dương tại trận bán kết diễn ra vào chiều 14.10. Ở trận đấu tứ kết chiều 12.10, đội bóng này vượt qua SHB Đà Nẵng với tỷ số 6-5 trên chấm 11m sau khi 2 đội cầm chân nhau trong những phút thi đấu chính thức.

Theo trang chủ của Juventus Academy Vietnam, đội hình của Juventus VN chạm trán với Haduwaco Hải Dương ở trận đấu tới là những cầu thủ ưu tú nhất của học viện, được chọn lựa từ 3.000 thiếu niên trong cả nước.

Ra mắt ngày 9.8.2018, Juventus Academy Vietnam có trụ sở tại Bà Rịa - Vũng Tàu, là học viện đầu tiên của khu vực Đông Nam Á trực thuộc Câu lạc bộ Bóng đá Juventus của Italia. Đối thủ của Haduwaco Hải Dương có đủ điều kiện, cơ sở vật chất nhằm phục vụ cho công tác đào tạo trẻ. Khuôn viên rộng rãi, đầy đủ sân tập, phòng xông hơi, phòng GYM, nhà ăn, nhà ở, lớp học… Cầu thủ tập luyện dưới sự theo dõi huấn luyện và chăm sóc của các chuyên gia theo chuẩn châu Âu.

Học tập, rèn luyện tại học viện, cầu thủ được chăm lo về dinh dưỡng, học văn hóa, ngoại ngữ, kỹ thuật đá bóng và trang bị các kỹ năng sống để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.


Sở hữu thành tích toàn thắng từ đầu giải, người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng vào một chiến thắng tiếp theo cho Haduwaco Hải Dương (áo trắng)

Với điều kiện tuyển chọn khắt khe, ăn tập bài bản nên cầu thủ có thể hình, kỹ thuật, chiến thuật tốt. Juventus VN là một đối thủ lớn của Haduwaco Hải Dương trong trận đấu ngày 14.10.

Tuy vậy, trong bóng đá, nhất là ở các tuyến trẻ, điều bất ngờ luôn diễn ra. Vả lại, Haduwaco Hải Dương ở thời điểm hiện tại không hề là đối thủ dễ chơi. Để bước đến trận bán kết, đoàn quân của huấn luyện viên Phan Yên đã lần lượt vượt qua hàng loạt tuyển U13 của các lò đào tạo lớn lần lượt là: Huế (3-0), Long An (4-0), Bình Dương (2-0), Hoàng Anh Gia Lai (1-0).

Với thành tích bất bại từ đầu giải, ghi 9 bàn, chưa lọt lưới bàn nào, vượt qua đối thủ cực mạnh Hoàng Anh Gia Lai JMG tại tứ kết, có thể thấy Haduwaco Hải Dương đang sẵn sàng tiếp đón Juventus VN.

Mặt khác, từ năm 2011 tới nay, U13 Hải Dương luôn nằm trong top 8 đội mạnh nhất. Năm 2014, Hải Dương chỉ chịu thua đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An ở trận chung kết trên chấm 11m. Năm 2018, đội bóng về thứ ba. Huấn luyện viên Phan Yên đang sở hữu lứa cầu thủ có chất lượng tốt như Công Hậu, Đức Độ, Anh Tú, Trường Hải, Minh Kỳ... Riêng Công Hậu đã có 4 bàn thắng, trong đó có một cú hat-trick vào lưới Long An.

Đây là cơ sở vững chắc để người hâm mộ hy vọng vào một chiến thắng để Haduwaco Hải Dương tiến thẳng vào chung kết!

Trận bán kết giữa Haduwaco Hải Dương - Juventus VN diễn ra lúc 14 giờ 30 ngày 14.10 trên sân vận động TP Vinh. Theo Ban tổ chức giải, chỉ trận chung kết mới được truyền trực tiếp trên VTV6.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Juventus VN - đối thủ của U13 Hải Dương tại bán kết mạnh cỡ nào?