Khẳng định vị thế chủ lực của thể thao Hải Dương

29/09/2020 13:00

Các đội tuyển bóng bàn Hải Dương đã tiếp nối sự thành công trong suốt những năm qua ở các cấp độ đội tuyển.


Các tay vợt nam của Hải Dương lên ngôi tại Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 Cúp PetroVietNam - Đạm Cà Mau năm 2020 sau khi vượt qua đối thủ rất mạnh là Hà Nội T&T1

Những năm qua, bóng bàn Hải Dương tiếp tục khẳng định được vai trò quan trọng đối với thể thao tỉnh nhà. Thành công tại Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 Cúp PetroVietNam - Đạm Cà Mau năm 2020 vào tháng 7 vừa qua cho thấy, bóng bàn Hải Dương đang tràn đầy hy vọng đạt được những cột mốc mới.

Giải đấu thành công

Bước vào Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 Cúp PetroVietNam - Đạm Cà Mau, mặc dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng 3 đội bóng bàn Hải Dương xác định sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Giải có tới 187 tay vợt đến từ 17 tỉnh, thành phố và 2 ngành quân đội, công an tranh tài, trong đó có nhiều địa phương, ngành mạnh, nhiều vận động viên từng chinh phục các đấu trường trong nước, khu vực và quốc tế. Tại giải đấu, 15 tay vợt Hải Dương thuộc 3 đội là nam Vicem Hoàng Thạch Hải Dương 1, nam Vicem Hoàng Thạch Hải Dương 2 và nữ Vicem Hoàng Thạch Hải Dương tranh tài ở 7 nội dung gồm: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam và đơn nữ.

Trong trận chung kết đồng đội nam, Vicem Hoàng Thạch Hải Dương 1 phải đối đầu với những tay vợt hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại như Lê Đình Đức, Đinh Anh Hoàng, Nguyễn Trung Kiên của Hà Nội T&T1. Cũng trong trận chung kết tại giải năm ngoái, với đối thủ này, các chàng trai Hải Dương đã để thua và chấp nhận về nhì. Nhưng với quyết tâm cao, các tay vợt Hải Dương càng đánh càng hay. Ngay trận đầu, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đến séc thứ năm, tay vợt của Hà Nội T&T1 Đinh Anh Hoàng đã phải buông vợt trước Vũ Quang Hiền. Tiếp đà hưng phấn, Nguyễn Đức Tuân tiếp tục giành chiến thắng trước Nguyễn Trung Kiên cũng với tỷ số 3-2. Trong trận đấu cuối, với bản lĩnh của người từng 2 lần vô địch SEA Games, Đoàn Bá Tuấn Anh đã buộc Lê Đình Đức phải khuất phục sau 5 séc đấu. Nam Vicem Hoàng Thạch Hải Dương 1 giành huy chương vàng đầy thuyết phục. 

Tại trận chung kết đồng đội nữ, không nằm ngoài dự đoán, các tay vợt Đinh Thị Hằng, Đinh Thị Huệ, Bùi Ngọc Lan của nữ Vicem Hoàng Thạch Hải Dương không thể tạo ra bất ngờ trước nữ TP Hồ Chí Minh có đẳng cấp cao hơn với nhiều tên tuổi lớn. Nhưng với tấm huy chương bạc, các tay vợt nữ được đánh giá có một giải đấu thành công. 

Cùng với tấm huy chương vàng đơn nam của Nguyễn Đức Tuân, tổng kết giải, bóng bàn Hải Dương xếp thứ hai toàn đoàn sau chủ nhà TP Hồ Chí Minh, giành tổng cộng 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Các huấn luyện viên, vận động viên giành thành tích trong giải này được UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V sẽ tổ chức vào ngày 30.9.

Tiếp nối hy vọng

Trở lại sau khi tạm nghỉ do Covid-19, các đội tuyển bóng bàn đang gấp rút luyện tập, sẵn sàng tranh tài tại các giải đấu.

Đầu tháng 10, bóng bàn Hải Dương huy động đội ngũ hùng hậu với trên 60 tay vợt ở các lứa từ U9 đến U21, tham gia tất cả các nội dung Giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc tại Quảng Ninh. Tại giải này năm ngoái, bóng bàn Hải Dương đoạt 8 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, đứng thứ nhì toàn đoàn.

Sau đó là hàng loạt các giải như vô địch trẻ thiếu niên, nhi đồng toàn quốc; các cây vợt xuất sắc trẻ thiếu niên, nhi đồng toàn quốc; các câu lạc bộ toàn quốc; các cây vợt xuất sắc toàn quốc... Trong năm 2020, chỉ tiêu các đội tuyển phải giành được 44 huy chương, trong đó có 10 huy chương vàng, 15 huy chương bạc và 19 huy chương đồng. Trừ thành tích tại Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38, ở các giải còn lại, bóng bàn Hải Dương phải giành được thêm 8huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 16 huy chương đồng.

Ông Nguyễn Văn Thuần, huấn luyện viên các đội tuyển bóng bàn cho biết có tổng số 72 vận động viên đang tập luyện để chuẩn bị rà soát, chọn lựa đi thi đấu. Bộ môn bóng bàn hiện duy trì lực lượng tương đối đồng đều ở các tuyến trẻ, thiếu niên U12, U13, U14, U15; nhi đồng U9, U11... Đây sẽ là cơ sở quan trọng để có thành công tại các giải đấu tới.

Theo lãnh đạo Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, các đội tuyển bóng bàn Hải Dương đã tiếp nối sự thành công trong suốt những năm qua ở các cấp độ đội tuyển. Kết quả này giúp Hải Dương tiếp tục khẳng định được vị thế cái nôi bóng bàn của cả nước. Tại các giải đấu, sự kiêng nể của đối thủ khi gặp Hải Dương đã minh chứng cho điều đó. Bóng bàn đã tiếp nối truyền thống, khẳng định được vị trí chủ lực, đã, đang và sẽ đóng góp lớn đối với thể thao tỉnh nhà.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẳng định vị thế chủ lực của thể thao Hải Dương