Phụ nữ Minh Tân: Khỏe đẹp nhờ dân vũ thể thao

15/08/2019 11:33

Khoảng 2 năm trở lại đây, số hội viên phụ nữ ở thị trấn Minh Tân (Kinh Môn) tập dân vũ thể thao ngày càng đông.


Câu lạc bộ Dân vũ Bích Nhôi giao lưu biểu diễn với các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Mỗi buổi tối, gác lại công việc thường ngày, các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Dân vũ Bích Nhôi lại có mặt đông đủ tại Trường Mầm non Minh Tân để tập luyện. Trong tiếng nhạc khi sôi động, khi nhẹ nhàng, các bà, các chị hào hứng bước theo từng nhịp điệu uyển chuyển. Nếu như khiêu vũ thể thao đòi hỏi người tham gia phải được hướng dẫn, tập luyện vất vả thì dân vũ thể thao lại không quá cầu kỳ, dễ học, dễ nhớ, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia. Với những bài tập khó, các thành viên tự nguyện đóng góp kinh phí mời người có chuyên môn về dạy. Các thành viên CLB cũng chủ động mua trang phục, giày dép phù hợp để luyện tập.

Chị Trần Thị Phúc, thành viên CLB Dân vũ Bích Nhôi cho biết: “Trước đây, tôi chủ yếu đi bộ để rèn luyện sức khỏe. Từ khi CLB được thành lập, ngày nào tôi cũng đến tham gia luyện tập. Người biết chỉ cho người chưa biết, người biết nhiều chỉ cho người biết ít. Chúng tôi đến đây không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn tìm được niềm vui sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc, sẻ chia với nhau những chuyện vui buồn trong cuộc sống".

Thấy được lợi ích của dân vũ thể thao cho sức khỏe và tinh thần, nhiều chị em đã vận động người thân cùng tập luyện. Trước đây, các CLB dân vũ trên địa bàn thị trấn đa phần chỉ có hội viên phụ nữ thì nay còn thu hút được cả thanh thiếu niên, người cao tuổi tham gia. Bà Hà Thị Duyên, thành viên CLB Dân vũ Hạ Chiểu năm nay 67 tuổi nhưng rất tích cực luyện tập. Bà Duyên chia sẻ: “Buổi đầu đi tập còn bỡ ngỡ, vụng về. Các con tôi khuyên chuyển sang tập dưỡng sinh cùng người cao tuổi cho nhẹ nhàng nhưng tôi vẫn thích dân vũ hơn". Tập dân vũ bà Duyên thấy tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt lên trông thấy. Nhiều người cùng xóm và trong gia đình bà cũng tham gia học môn này.

Chị Trần Thị Hường, Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Minh Tân cho biết: “Không cần sân tập riêng, ở chợ, sân nhà văn hóa, nơi làm việc, cứ có thời gian rảnh là các bà, các chị lại tranh thủ tập luyện dân vũ để giữ gìn vóc dáng". Học dân vũ giúp tinh thần phấn chấn, không khí sôi nổi xua tan mệt nhọc sau những giờ lao động vất vả. Giờ đây, phong trào luyện tập dân vũ trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của chị em ở Minh Tân.

Là nơi khởi phát phong trào dân vũ thể thao, thị trấn Minh Tân có số hội viên tham gia luyện tập đông nhất huyện Kinh Môn. Hiện thị trấn có trên 100 hội viên phụ nữ tham gia luyện tập thường xuyên ở 12 CLB. Từ thị trấn Minh Tân, mô hình này đang dần được nhân rộng ra nhiều nơi trong huyện như các thị trấn Phú Thứ, Kinh Môn, các xã Thất Hùng, An Phụ…

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ Minh Tân: Khỏe đẹp nhờ dân vũ thể thao