Sẵn sàng khởi tranh giải đấu trí tuệ

31/07/2019 13:17

Sáng 1.8, Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương lần thứ VII năm 2019 sẽ khai mạc. Mọi công việc chuẩn bị đã được chuẩn bị chu đáo.


Các kỳ thủ Câu lạc bộ Cờ vua Sao Đỏ (Chí Linh) tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải

Mời trọng tài quốc gia

Sáng 30.7, đại diện các đơn vị tham dự Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương lần thứ VII năm 2019 đã có mặt tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh để tham dự cuộc họp chuyên môn, bốc thăm xếp lịch thi đấu. Giải năm nay quy tụ 16 đoàn vận động viên với 192 kỳ thủ tham dự, tăng 7 đoàn, 97 kỳ thủ so với năm ngoái. Ông Vũ Năng Anh, Trưởng Phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: "Số lượng kỳ thủ tham dự giải đông nhất từ trước tới nay, trong khi thời gian thi đấu ngắn nên chúng tôi đã mời thêm 2 trọng tài quốc gia, bảo đảm tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức thi đấu".

Phó Giám đốc Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bùi Thị Hải Yến cho biết sàn nhà thi đấu rộng hơn 1.000 m2 kê đủ 100 bàn cờ để 200 kỳ thủ có thể thi đấu cùng lúc. Đơn vị đã kiểm tra, bảo dưỡng điều hòa trung tâm, bố trí thêm 4 quạt công nghiệp, sửa chữa, thay hệ thống đèn chiếu sáng bảo đảm tiêu chuẩn thi đấu thể thao quốc tế. Phương án phòng chống cháy nổ, cấp điện dự phòng khi có tình huống xấu xảy ra cũng được xây dựng. "Với kinh nghiệm tổ chức nhiều giải đấu lớn, chúng tôi sẽ nỗ lực phối hợp để giải thành công", bà Yến nói.


Ban Tổ chức giải họp với đại diện các đơn vị để thống nhất chuyên môn, bốc thăm xếp lịch thi đấu 

Đại diện Ban Tổ chức giải cho biết Nhà Thi đấu mở cửa miễn phí đón người hâm mộ đến xem và cổ vũ cho các kỳ thủ thi đấu.

Háo hức

Số lượng đoàn vận động viên về tham dự giải lần này đông, trong đó có nhiều đoàn từ các huyện, thành phố chắc chắn sẽ tạo nên sự đua tranh gay cấn, hấp dẫn. Từ kỳ thủ, huấn luyện viên đến các bậc phụ huynh và người hâm mộ đều háo hức chờ đến giờ khai mạc giải.

Đại diện đoàn vận động viên TP Chí Linh cho biết có khoảng 40-50 phụ huynh đăng ký đi cùng để cổ vũ cho các kỳ thủ. Mấy ngày nay, nhiều người gọi điện hỏi về thời gian, địa điểm để chủ động bố trí. Đã 5 năm nay, anh Cao Xuân Trọng (phụ huynh kỳ thủ Cao Thanh Tuấn của đội TP Chí Linh) đều đi theo cổ vũ cho con trai tại Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương. Anh nhận xét đây là sân chơi bổ ích giúp khơi dậy tính sáng tạo, phát triển tư duy và rèn luyện được tính kiên trì, nhẫn nại cho trẻ. "Chẳng riêng gì các cháu mà ngay bản thân chúng tôi cũng rất háo hức chờ xem các trận đấu. Giải năm nay có đông kỳ thủ nên càng đáng được chờ đợi", anh Trọng chia sẻ.


Nhân viên Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh trang trí phông chính của giải 

Năm trước, huyện Ninh Giang chỉ cử 4 kỳ thủ dự giải. Năm nay, đơn vị này đăng ký 20 người tham gia đầy đủ các nội dung. Anh Phí Đăng An, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Ninh Giang cho biết các bậc phụ huynh cũng nóng lòng được chứng kiến con em mình thi đấu. Họ đã rủ nhau thuê xe đi chung lên Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh để cổ vũ.

Ngày 30.7, các kỳ thủ của đội Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh vẫn miệt mài luyện tập chuẩn bị cho giải. Anh Nguyễn Văn Toán - huấn luyện viên đội cờ vua Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết: "Các em rất háo hức được tham gia giải lần này. Hy vọng các em giữ được sự bình tĩnh, tự tin thi đấu".

TIẾN MẠNH

Kỳ thủ giành huy chương được trao giấy chứng nhận

Chiều 29.7, ông Tăng Văn Hợp, Trưởng Phòng Chính trị - tư tưởng (Sở Giáo dục và Đào tạo) cho biết những kỳ thủ giành huy chương tại Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương năm 2019 sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy chứng nhận để làm một trong những căn cứ ưu tiên cho học sinh trong đánh giá quá trình rèn luyện, học tập và thi đua. Đây là năm thứ 2 liên tiếp đơn vị thực hiện việc này.

Ngoài nhà tài trợ chính là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential, Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương năm nay còn được Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse TP Hải Dương tài trợ 15 bàn cờ và toàn bộ huy chương nội dung cá nhân.

Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh bố trí lực lượng bảo vệ sắp xếp, trông giữ phương tiện miễn phí cho khán giả đến xem, cổ vũ cho giải đấu. Xe máy để ở lán bên trong khuôn viên nhà thi đấu, xe ô tô để ở sân xung quanh nhà thi đấu và sân bóng rổ.

AN THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng khởi tranh giải đấu trí tuệ