10 điều nên ngừng làm để có khoản tiền lớn

23/10/2020 15:24

Tránh lãng phí tiền bạc vào những thứ không cần thiết là cách nhanh nhất để có một khoản tiền tiết kiệm lớn.

10 điều dưới đây sẽ giúp bạn nhìn nhận lại vấn đề tiêu tiền lãng phí của mình. Hãy ngừng tiêu những thứ không cần thiết để có được một khoản tiền lớn hơn. 

Ăn ngoài

10 điều nên ngừng làm để có khoản tiền lớn - 1

Nếu bạn thích ăn ngoài, hãy học cách hạn chế nó một cách tối đa nhất. Sự thật là, hầu hết các món ăn trong nhà hàng đều có giá cao ngất ngưởng. Vì vậy, bạn nên học cách nấu ăn và tự chuẩn bị bữa ăn ở nhà với bất kỳ món tuỳ thích. Hãy tránh lãng phí tiền cho việc đi ăn ngoài, trừ khi đó là trường hợp khẩn cấp hoặc là dịp đặc biệt.

Đăng ký loại bỏ quảng cáo

10 điều nên ngừng làm để có khoản tiền lớn - 2

Các kênh trực tuyến như Spotify, YouTube,... thường có các chính sách đăng ký trả phí để giúp bạn loại bỏ các chương trình quảng cáo trong quá trình xem. Tuy nhiên, sẽ chẳng có vấn đề gì to tát khi bạn bỏ ra nửa phút để xem phần quảng cáo đó. Các dịch vụ trực tuyến cần các chính sách như vậy để kiếm doanh thu hoạt động, nhưng việc này cũng không đáng để bạn phải chi tiền cho việc đó.

Mua vé số

10 điều nên ngừng làm để có khoản tiền lớn - 3

Có nhiều người đã dành rất nhiều tiền cho việc mua vé số. Đôi khi, bạn mua chúng chỉ vì muốn trải nghiệm cảm giác gặp may "không biết liệu mình có trúng số độc đắc hay không". Nhưng, thực tế thì tỷ lệ thành công là rất thấp. Vì vậy, tốt hơn hết bạn không nên lãng phí số tiền khó kiếm được của mình vào "một tờ giấy".

Đi du lịch

10 điều nên ngừng làm để có khoản tiền lớn - 4

Có nhiều cách để bạn có thể tạo nên một kỳ nghỉ tuyệt vời mà không phải tiêu tốn quá nhiều tiền. Ví dụ như, đừng bao giờ tuỳ tiện đặt khách sạn ở ngoài. Thay vào đó, hãy tìm kiếm chúng trước khi bạn đến qua những người bạn ở đó hoặc bằng các nguồn đáng tin cậy. Bạn vẫn sẽ tìm được một căn phòng như ý với cái giá tốt nhất nếu làm điều đó. Ngoài ra, hãy tận dụng tối đa các phần thưởng và điểm liên quan đến du lịch mà bạn đã kiếm được, ghé thăm các điểm nghỉ mát ít phổ biến,...để tiết kiệm hơn.

Mua đồ ưu đãi

10 điều nên ngừng làm để có khoản tiền lớn - 5

Bạn không nên mua sắm các mặt hàng đang giảm giá, trừ khi đó là thứ bạn thực sự cần và có giá cả phải chăng. Nhiều người thường có xu hướng vội vàng mua các sản phẩm giảm giá vì được giảm đến tận 50% và họ tin rằng các mặt hàng giảm giá đó là có hạn. Tuy nhiên, sau khi mua, hầu hết mọi người đều nhận ra rằng mình đã lãng phí tiền và thậm chí đồ đã mua là thứ thực sự không cần dùng đến.

Đến phòng tập thể dục

10 điều nên ngừng làm để có khoản tiền lớn - 6

Thay vì tập thể dục tại các phòng tập, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách tập thể dục tại nhà và đầu tư mua một số thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn thích dành thời gian đến phòng tập, hãy tìm hiểu và tận dụng tối đa các ưu đãi bằng cách đăng ký thẻ thành viên hay những cách khác để tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

Mua đồ một cách "bốc đồng"

10 điều nên ngừng làm để có khoản tiền lớn - 7

Có những người thích tiêu tiền phung phí vào những thứ họ thậm chí không bao giờ dùng đến. Các doanh nghiệp thường sử dụng nhiều chiêu trò bán hàng để gây sự chú ý của bạn, buộc bạn phải mua những thứ mà bạn không thực sự cần ngay từ đầu. Hãy hiểu rằng, cách mua sắm vô tội vạ đó chỉ giúp bạn thoả mãn niềm vui mua sắm tạm thời nhưng chính nó đang làm lãng phí rất nhiều tiền bạc quý giá của bạn.

Mua hàng lúc chờ thanh toán

10 điều nên ngừng làm để có khoản tiền lớn - 8

Những mặt hàng nhỏ lẻ, bắt mắt và thông dụng thường được xếp gần quầy thanh toán là một trong những thứ dễ khiến bạn phải tốn tiền. Vì trong thời gian xếp hàng thanh toán, bạn thường có nhiều thời gian để nhìn ngắm và thích chúng. Vì vậy, hãy tự kiểm soát sự thôi thúc của bản thân đối với việc mua những món đồ đó để tiết kiệm tiền của bạn.

Sử dụng đồ dùng một lần

10 điều nên ngừng làm để có khoản tiền lớn - 9

Sử dụng đồ dùng một lần là việc làm thực sự lãng phí nếu bạn chỉ định mua về dùng rồi vứt đi và sau đó mua lại. Thay vào đó, bạn nên mua những đồ dùng có thể tái sử dụng và tồn tại được trong nhiều năm. Những món đồ dùng một lần chỉ thích hợp cho những sự kiện vui chơi nhất định, nhưng bát đĩa gốm sứ mới là lựa chọn tốt và phù hợp hơn để sử dụng hàng ngày.

Nâng cấp công nghệ

10 điều nên ngừng làm để có khoản tiền lớn - 10

Xu hướng này là một việc làm khiến nhiều người phải tiêu một khoản tiền lớn, trong khi đó là việc không thực sự cần thiết. Ví dụ, ngay sau khi một chiếc iPhone phiên bản mới nhất được tung ra, mọi người thường đổ xô đi mua ngay, mặc dù thiết bị hiện tại của họ vẫn đang hoạt động tốt. Nếu việc này đã xảy ra với bạn, hãy xem xét lại điều đó và suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nâng cấp một thứ gì đó tiếp theo. 


Theo VTC

(0) Bình luận
10 điều nên ngừng làm để có khoản tiền lớn