10 giải pháp cho năm mới để giảm căng thẳng

20/01/2021 15:27

Kết hợp giữa ăn uống và tập thể dục cũng là biện pháp có tác dụng cao trong quá trình làm giúp giảm căng thẳng và đồng thời tăng cường hạnh phúc cũng như sự hài lòng trong cuộc sống của con người.


Năm mới, hầu hết mọi người đều chú ý đến những cách chúng ta có thể cải thiện cuộc sống của mình dù thực tế các nghị quyết thường tập trung vào việc phát triển và các thói quen mới giúp bạn có thể tốt hơn. Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục là giải pháp đứng đầu cho năm mới giúp giảm căng thẳng và tinh thần tốt nhất.

Một vài giải pháp dưới đây trở thành bước quan trọng có thể giúp bạn giảm căng thẳng, hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và thư thái hơn trong năm mới.

1. Ngủ thêm

Thực tế, tình trạng thiếu ngủ chính là một trong những nguyên nhân chính của việc căng thẳng của con người. Cho dù căng thẳng có thể khiến mọi người thức đêm. Tuy nhiên, việc căng thẳng liên tục và ngủ quá ít giờ có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều vấn đề về sức khỏe như cao huyết áp và tiểu đường, béo phì.

Để đạt được những lợi ích đáng kể bằng cách cố gắng đạt được chất lượng tốt hơn, số lượng giấc ngủ nhiều hơn vào ban đêm thì bạn cần lựa chọn những biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt hơn đặc biệt là ngủ đủ giấc hoặc ngủ thêm vào ban đêm.

Theo National Sleep Foundation, cho biết người lớn khỏe mạnh cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. Ngủ bao nhiêu giờ là đủ? Mỗi đêm ngủ 6 tiếng có gây hại cho sức khỏe không? Nếu ngủ ít hơn mức này có liên quan đến việc giảm hiệu suất, gia tăng lỗi và nguy cơ tai nạn cao hơn.

2. Lựa chọn một sở thích cá nhân

Thông thường, một trong những biện pháp đem lại hiệu quả giảm căng thẳng thành công nhất chính là khi con người có sở thích cá nhân. Lựa chọn một hoạt động thể thao hoặc các hoạt động vui chơi khác. Quan trọng hơn nữa cần tiếp tục học hỏi, phát triển và dành thời gian để làm những điều bạn yêu thích trong suốt cuộc đời mình.

Có một sở thích thường xuyên có thể cung cấp cho bạn kích thích tinh thần và làm giảm căng thẳng, đồng thời cũng giúp bạn có thể duy trì một lối sống lành mạnh, cân bằng.

Ngoài ra, các sở thích còn có thể cung cấp cho bạn một liều lượng lành mạnh của eustress, đây là loại năng lượng tích cực giúp giảm sự căng thẳng.

Tìm ra sở thích cá nhân, đây cũng là cách giúp giảm căng thẳng trong năm mới hiệu quả 

3. Đầu tư vào mạng xã hội của bạn

Mạng xã hội cá nhân cũng được coi như một bộ mặt của bản thân bạn. Một vài vấn đề trên mạng xã hội có thể tác động đáng kể đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Khi xảy ra vấn đề, bạn có thể có người thân, gia đình và bạn bè giúp bạn trải qua thời gian khó khăn nhất. Đặc biệt, khi có các mối quan hệ xã hội lành mạnh còn có thể trở thành tấm đệm chống lại căng thẳng và mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Nên quan tâm đến các mối quan hệ và củng cố mối quan hệ của mình. Không nên ngại buông bỏ những mối quan hệ khiến bạn mệt mỏi, kiệt quệ. Càng nên tách mình khỏi những căng thẳng trong những mối quan hệ không cần thiết.

Lưu ý rằng, tất cả mọi mối quan hệ không được tạo ra bình đẳng và mối quan hệ xung đột cũng có thể gây ra những căng thẳng, khiến bạn bị căng thẳng và điều này gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Nên biết cách nhận ra tình bạn thực sự và tình bạn này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả.

4. Âm nhạc giúp giảm căng thẳng

Âm nhạc là một cách giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả. Âm nhạc còn có tác động giúp thay đổi năng lượng của bạn. Đặc biệt một số loại nhạc có tiết tấu chậm và nhạc cổ điển yên tĩnh với tác dụng thư giãn vô cùng hiệu quả.

Lựa chọn loại nhạc tốt không chỉ có tác dụng giúp bạn tĩnh tâm mà còn giúp bạn thư giãn và giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol trong cơ thể.

Nghe một số giai điệu nhạc vào buổi sáng hoặc thư giãn với ballad trong ngày cuối tuần. Dù là lựa chọn giai điệu nhạc như thế nào, âm nhạc đem lại hiệu quả giúp bạn bình tĩnh ngay cả khi trong thời gian căng thẳng nhất.

Một vài hoạt động có tác dụng giảm căng thẳng hiệu quả

5. Loại bỏ sự bừa bộn

Thực tế không phải ai cũng có thời gian để dọn dẹp thường xuyên. Đặc biệt các ngăn kéo tủ và quần áo không được gấp gọn gàng gây nhiều khó khăn khi tìm kiếm món đồ bạn muốn dùng và cần sử dụng.

Việc sống trong không gian lộn xộn có thể khiến bạn căng thẳng hơn những gì bạn nhận ra. Nó không chỉ làm giảm năng suất mà còn tiêu hao tiền bạc và chiếm nhiều thời gian của bạn.

Chọn lọc, sắp xếp một vài món đồ không cần thiết vào kho, loại bỏ sự bừa bộn, bắt đầu bằng những bước nhỏ trước khi thay đổi lại toàn bộ. Việc giảm bớt lộn xộn cũng đem lại hiệu quả giúp tạo ra sự khác biệt hữu hình trong cảm nhận của bạn.

6. Tìm hiểu một số chiến lược giảm căng thẳng nhanh chóng

Bản chất đối với các tình huống căng thẳng có thể nhanh chóng lên đến đỉnh điểm. Trong khi đó, bạn có thể đi từ cảm giác thoải mái cho đến choáng ngợp trong một khoảng thời gian rất ngắn. Điều này cũng xảy ra, không phải lúc nào cũng có thể chỉ cần dừng công việc đang làm và đi massage hoặc chuyển sang thực hiện một số hoạt động giảm căng thẳng khác.

Luôn có lợi đối với sức khỏe con người nếu làm giảm nhanh chóng vì có thể làm tắt phản ứng chiến đấu hoặc kích hoạt phản ứng thư giãn của bạn.

Tìm hiểu một số chiến lược giảm căng thẳng nhanh chóng 

7. Lựa chọn phương pháp giảm căng thẳng dài hạn

Dù thuốc giảm căng thẳng nhanh chóng là điều quan trọng có trong tay. Tuy nhiên, bạn cũng cần ít nhất một lần thực hành giảm căng thẳng thường xuyên trong cuộc sống.

Việc lựa chọn phương pháp giảm căng thẳng dài hạn giúp bạn đối mặt với cuộc sống bằng cách giảm phản ứng thể chất và cảm xúc đối với những tác nhân gây căng thẳng khác.

8. Lạc quan

Con người cần có cái nhìn lạc quan hơn, cách bạn nhìn thế giới có những ảnh hưởng nhất định đến mức độ căng thẳng bạn đang hứng chịu. Khi nói chuyện đến chuyện tiêu cực và quan điểm tiêu cực cũng có thể gây ra căng thẳng đáng kể.

Đặc biệt, quan điểm của con người còn thay đổi khi thực hành. Do đó, bạn có thể vui vẻ, hạnh phúc hơn, làm việc hiệu quả hơn và ít căng thẳng hơn nếu bỏ qua một số kiểu suy nghĩ khó khăn của bản thân và thay thế bằng cách tích cực hơn.

9. Giảm căng thẳng trong công việc

Việc giảm căng thẳng trong công việc là điều cần thiết vì có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Đặc biệt theo đó, một nhóm các nhà nghiên cứu Harvard và Stanford cho biết việc căng thẳng trong công việc thậm chí còn có thể làm giảm tuổi thọ của con người.

Việc giảm căng thẳng trong công việc là điều cần thiết vì có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn

Một trong những điều tốt nhất mà bản thân đang có thể thực hiện là xem xét tình hình công việc và thực hiện một số thay đổi để công việc thuận lợi, dễ dàng hơn.

Nhiều người nhầm lẫn Trầm cảm và stress - những điều cần phân biệt bệnh và tìm ra hướng điều trị đúng cách.

10. Lập kế hoạch cho tương lai

Một trong những cách giải quyết căng thẳng và giảm căng thẳng hiệu quả nhất là sống có mục tiêu, nên lập kế hoạch cho tương lai.

Thực tế, khi dành thời gian suy nghĩ về mục tiêu và ước mơ cho tương lai có thể đem lại nhiều hiệu quả hơn những gì bạn mong đợi. Đặc biệt những quyết định bạn muốn thực hiện trong năm tới.

Xây dựng một kế hoạch tài chính, thể hiện bản thân một cách trọn vẹn và phát triển cá nhân toàn diện. Nên cân nhắc suy nghĩ về kế hoạch 3 hoặc 5 năm. Thậm chí bạn có thể suy nghĩ về kế hoạch 10 năm cho cuộc sống. Kế hoạch này không cụ thể nhưng có thể là một bản thiết kế và ý tưởng cho bạn trong tương lai để phát triển theo hướng đó.

Căng thẳng hàng ngày vẫn diễn ra. Tuy nhiên, bạn có thể tập trung và vượt qua với các giải pháp hỗ trợ sự cân bằng lành mạnh để đón chào năm mới 2021 lạc quan hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 giải pháp cho năm mới để giảm căng thẳng