2 bộ phận của mẹ bầu càng ngắn càng tốt, đừng chủ quan bỏ qua

28/10/2020 14:00

Ngoài chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt, mẹ bầu cũng cần phải chú ý giữ 2 bộ phận này càng ngắn càng tốt để tránh những phiền toái có thể gặp phải.

Khi mang thai, hầu hết các bà mẹ đều rất mong chờ khoảnh khắc con chào đời. Bên cạnh đó, các bà mẹ đều đặc biệt quan tâm tới chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt để thai nhi phát triển tốt nhất. Tuy nhiên, các bà mẹ cũng cần phải chú ý hơn tới các bộ phận trên cơ thể mình.

Dưới đây là 2 bộ phận tưởng chừng không liên quan tới quá trình phát triển của thai nhi nhưng nếu càng ngắn sẽ càng tốt, giúp mẹ bầu giảm bớt rắc rối có thể gặp phải:

1. Tóc


Mẹ bầu nên để tóc ngắn để tránh phiền phức

Người xưa thường nói rằng nếu tóc của mẹ bầu dài thì thai nhi không thể hấp thu đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy, để trẻ phát triển khỏe mạnh, tốt nhất mẹ bầu nên cắt bớt đi mái tóc dài của mình. Thế nhưng, quan niệm này là hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Thực tế, chiều dài của tóc không hề liên quan gì tới sự hấp thụ chất dinh dưỡng của thai nhi.

Tuy nhiên, việc bà bầu sở hữu một mái tóc dài có thể khiến mẹ gặp phải nhiều rắc rối. Bởi lẽ tóc dài thì việc gội đầu sẽ tốn thời gian và khó khăn hơn. Trong thời gian mang thai, bụng bầu sẽ ngày càng lớn, cử động không thuận tiện, mái tóc dài sẽ khiến việc gội đầu gặp phiền toái.

Nguyên nhân thứ 2 là do tóc dài sẽ lâu khô hơn, nếu mẹ bầu không kịp sấy khô tóc thì có thể bị cảm lạnh. Trong khi đó, việc uống thuốc cảm khi mang thai lại không thể tùy tiện, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của thai nhi.

Nguyên nhân thứ 3 là khi mang bầu, thân nhiệt của mẹ sẽ cao hơn so với người bình thường, vì vậy mái tóc dài sẽ khiến mẹ cảm thấy nóng bức, khó chịu, khó buông xõa được mà phải búi cao gọn gàng. Tuy nhiên, cơ thể phụ nữ mang thai lại tương đối nhạy cảm, nếu phần eo bị kéo căng do thường xuyên đưa tay lên cao có thể khiến phần eo, thắt lưng của bà bầu bị đau nhức.

2. Móng tay


Mẹ bầu nên cắt ngắn móng tay, không nên để dài

Ngày này, nhiều phụ nữ thường để móng tay dài, sơn vẽ cho bộ móng của mình, nhưng với các mẹ bầu, điều này là không cần thiết. Vì móng tay là nơi ẩn chứa nhiều bụi bẩn, trong khi đó hệ miễn dịch của phụ nữ mang thai lại kém hơn, rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Do đó, mẹ bầu không nên bất cẩn, tốt hơn hết hãy cắt móng tay thường xuyên.

Ngoài ra, việc này cũng rất cần thiết trong khoảng thời gian sau sinh. Bởi lẽ làn da của trẻ sơ sinh tương đối mềm, nếu không để ý sẽ rất dễ bị thương, trầy xước. Vì vậy, các mẹ cần hết sức lưu ý khi cho con bú, móng tay dài có thể làm thương bé. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 bộ phận của mẹ bầu càng ngắn càng tốt, đừng chủ quan bỏ qua