3 mẹo làm đẹp đơn giản nhưng vẫn bảo vệ môi trường

03/07/2020 14:55

Những năm gần đây, ngành công nghiệp làm đẹp đã có những cuộc chuyển mình rõ rệt khi bắt đầu dấn thân vào địa hạt bảo vệ môi trường sống.

Các "ông lớn" trong ngành không ngần ngại khởi xướng các chiến dịch nói không với rác thải nhựa và hóa chất độc hại để bảo vệ môi trường.

Tạm biệt bông tẩy trang dùng một lần

Ngay khi bạn biết rằng phần lớn các loại bông tẩy trang dùng một lần đều được làm từ nhựa dạng sợi hoặc tơ nhân tạo và chúng phải mất đến hàng trăm năm để phân hủy thì cũng là lúc bạn nên tìm kiếm cho mình một sự lựa chọn khác.

Đừng nên bắt môi trường phải “tiêu hóa” hết đống bông hay khăn giấy tẩy trang bạn dùng mỗi ngày mà nếu được, hãy chuyển dần sang các loại khăn tẩy trang có thể tái sử dụng nhiều lần. Hiện có những loại khăn tẩy trang được dệt từ các sợi polyester hỗn hợp và có thể sử dụng liên tục trong 1.000 lần giặt. 

Loại khăn này có thể giúp hạn chế tới 3.600 chiếc bông tẩy trang thải ra môi trường mỗi năm cũng như giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền bạc vì chúng có thể sử dụng trong khoảng 3 - 5 năm.

Sử dụng lược và bàn chải từ tre, gỗ

Đồ nhựa - “kẻ tội đồ” trong các vấn nạn ô nhiễm môi trường, chúng xuất hiện ở mọi nơi và góc làm đẹp của bạn cũng không phải là ngoại lệ. Theo ước tính, mỗi năm có đến hàng tỷ chiếc bàn chải, vỏ kem đánh răng và các loại chai lọ mỹ phẩm làm từ nhựa được thải ra đại dương. Cứ thế, trong khi bạn chẳng mảy may quan tâm thì chúng vẫn đang lênh đênh đâu đó cho đến cả triệu năm sau.

Vì vậy, trước khi thứ bạn để lại cho thế hệ sau chỉ toàn là rác thải nhựa, hãy tập quen với việc sử dụng bàn chải được làm từ tre, gỗ hay bất cứ thứ gì có thể dễ dàng phân hủy. Bạn có thể tái sử dụng các chai lọ mỹ phẩm có sẵn hoặc bắt đầu ủng hộ các nhãn hiệu làm đẹp sử dụng nhựa tái chế cho các sản phẩm từ bây giờ.

Hạn chế các sản phẩm dạng xịt

Chắc hẳn bạn không biết được rằng những chai dầu gội khô, lọ keo xịt tóc hay chai xịt khử mùi - thứ mà bạn không thể sống thiếu mỗi ngày, lại là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường sống. 

Để hạn chế ảnh hưởng xấu của loại khí này khi chúng thoát ra ngoài, bạn có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩm khác để thay thế như khử mùi dạng rắn hay sáp, gôm tạo kiểu tóc dạng bột hoặc sản phẩm chứa trong các loại bình có dạng vòi bấm.

Theo Vietnam +

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 mẹo làm đẹp đơn giản nhưng vẫn bảo vệ môi trường