4 thực phẩm ăn nhiều có thể hại gan

09/10/2019 17:54

Thịt đỏ, muối, thức ăn nhanh và đồ uống có lượng đường cao là những loại thực phẩm có thể gây hại cho gan nếu dùng nhiều.

1. Thịt đỏ

Nếu bạn là một người khỏe mạnh, gan của bạn có thể dễ dàng phá vỡ các protein trong thịt đỏ. Nhưng nếu bạn đã có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào thì gan của bạn sẽ khó khăn trong việc chuyển hóa protein trong thịt đỏ. Khi suy giảm khả năng chuyển hóa protein của gan, các protein dư thừa có thể trở thành độc hại và ảnh hưởng não, gây chóng mặt và mệt mỏi. Tốt nhất bạn nên tránh ăn nhiều thịt đỏ, nhất là với người đã được chẩn đoán bị bệnh gan.

2. Muối

Mặc dù cơ thể chúng ta đòi hỏi một mức độ muối nhất định nhưng quá nhiều muối có thể gây hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Chúng ta đã biết ăn nhiều muối làm tăng huyết áp nhưng do khả năng giữ nước của muối, thừa muối cũng không tốt cho gan.

Muối có thể dẫn đến sự tích tụ chất lỏng và ứ đọng trong gan, thậm chí có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ.

3. Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh nói chung không tốt cho sức khỏe, nhất là đối với gan. Thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và bệnh tim mạch. Tránh thức ăn nhanh giúp cho bạn khỏe mạnh hơn.

4. Đồ uống có lượng đường cao

Fructose có trong nhiều thực phẩm chế biến và đồ uống như soda, ngay cả bánh mỳ và bánh quy giòn. Nghiên cứu cho thấy dùng nhiều fructose không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì, mà còn có thể dẫn đến tổn thương gan.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
4 thực phẩm ăn nhiều có thể hại gan