5 bài tập siêu đơn giản giúp cơ thể thăng bằng, khỏe mạnh

27/08/2021 15:00

5 bài tập siêu đơn giản có thể giúp bạn thăng bằng cơ thể và tâm trạng, nâng cao sức khỏe.

1. Bài tập Thái cực quyền nâng cao sức khỏe, cải thiện tâm trạng

Thái cực quyền

Thái cực quyền, một dạng bài tập nhẹ nhàng thường được mô tả như "thiền trong chuyển động" có thể giúp người già giảm nguy cơ té ngã nếu có vấn đề với cân bằng tư thế. Một giáo viên chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn bạn các động tác chính xác, chậm rãi nhằm nâng cao sức khỏe toàn diện, cải thiện tâm trạng.

2. Bài tập đứng trên một chân

Bài tập đứng trên một chân

Tựa tay vào lưng ghế, nâng một chân của bạn lên vuông góc, đá ra sau. Chân còn lại giữ thẳng. Giữ nhịp trong vòng 10 giây. Lặp lại 10-15 lần rồi đổi chân. Qua thời gian, cơ thể bạn sẽ đạt trạng thái cân bằng. Khi khả năng thăng bằng của cơ thể khá hơn, bạn thậm chí có thể không cần dùng tay bám để tập.

3. Bài tập nâng bàn chân

Bài tập dồn trọng lượng cơ thể lên một chân

Nhấc một bàn chân lên một chút để dồn trọng lực của cơ thể lên chân còn lại. Giữ trong vòng 30 giây rồi đổi bên.

4. Yoga và múa cột

Động tác yoga giữ thăng bằng

Để giữ thăng bằng, bạn cần cơ giúp bạn vững chắc khi đứng, đi bộ hay ở các tư thế khác. Bạn có thể đã biết rằng đây là những "cơ cốt lõi" của bạn. Yoga và múa cột bao gồm những động tác kéo giãn và tăng cường, làm khỏe những cơ này.

Nên tư vấn bác sĩ trước khi tập yoga hoặc múa cột xem có phù hợp với thể trạng của bạn hay không. Tốt nhất là nên tới lớp học yoga hoặc múa cột dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp.

5. Bài tập đi kiểu ngón chân này chạm gót chân kia

Ngón bàn chân này chạm gót bàn chân kia

Vẽ đường thẳng trên nền nhà. Bạn đi chầm chậm trên đường thẳng này, với cách gót chân này chạm mũi chân kia. Đi khoảng 20 bước. Nếu cần có thể bám tay vào tường để giữ thăng bằng dễ dàng hơn.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 bài tập siêu đơn giản giúp cơ thể thăng bằng, khỏe mạnh