5 sai lầm sau khi tập thể dục cần phải dừng lại ngay lập tức

26/01/2021 12:00

Làm việc ngay, bỏ qua căng duỗi, không ăn gì... là những sai lầm bạn phải dừng lại ngay sau khi thể dục.


Làm việc ngay lập tức sau khi tập

Thay vì căng não ngay với công việc ngay sau khi tập luyện, hãy cho bộ não của bạn nghỉ ngơi một chút.

"Ngay lập tức lao vào công việc, sự hưng phấn sau tập luyện có thể tan biến", Erin Moone, nhà sáng lập của hãng xe đạp tập thể dục tại chỗ StarCycle, cho biết. Erin MOone nói: "Hãy dành cho bản thân một vài phút để tận hưởng cảm giác hưng phấn, cả về thể chất và tinh thần”.

Bỏ qua căng duỗi

Khi bạn vội vã rời khỏi phòng tập sau khi tập luyện, bạn bỏ lỡ một phần thực sự quan trọng của quá trình tập thể dục, đó là phục hồi.

Việc tập luyện dẫn đến việc phá vỡ cơ bắp. Nếu bạn không tạo điều kiện cho cơ bắp được phục hồi bằng việc căng duỗi, chấn thương có thể xảy ra do sử dụng cơ bắp quá mức, dẫn đến tập luyện kém tối ưu và nhanh mệt, theo Live Strong.

Chuyên gia khuyên nên căng duỗi trong ít nhất 30 giây và lặp lại 2 - 3 lần, và biết cách căng duỗi đúng cách cho cơ thể là chìa khóa để phục hồi. Nên tập luyên với một huấn luyện viên đáng tin cậy để đạt được mục tiêu.

Không ăn gì

Tập thể dục khiến các sợi cơ căng ra và sử dụng glycogen để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hãy thử bổ sung protein và một ít carbohydrates (trái cây, sữa hoặc thịt) không quá 30 phút sau khi tập luyện. Protein giúp chữa lành, làm săn chắc các cơ bắp, bổ sung calo để hồi phục mức glycogen và tránh kiệt sức.

Bù nước sai cách

Cơ thể sử dụng nước để thực hiện tất cả chức năng sinh học của nó. Đó là lý do bạn cần bổ sung lượng nước bị mất trong khi tập thể dục. Dù nước tăng lực có thể hợp lý trước khi tập luyện để tăng hiệu suất, chúng có thể gây rối loạn nhịp tim, huyết áp và đường huyết. Những hậu quả này cản trở cơ thể bình thường hóa mức độ sinh lý của nó. Vì vậy, tốt hơn hết là không uống nước tăng lực để duy trì mọi lợi ích sức khỏe bạn đạt được trong quá trình tập luyện. Thay vào đó, nước lọc là giải pháp tốt nhất.

Tiêu thụ đồ uống có cồn

Nếu bạn tập thể dục với mục đích muốn cơ thể và cơ bắp săn chắc, đừng uống bia rượu. Chúng ức chế sự phát triển cơ bắp, ngăn bạn đạt mục tiêu tập luyện nhanh.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 sai lầm sau khi tập thể dục cần phải dừng lại ngay lập tức