5 tư thế tập luyện yoga dành riêng cho những người huyết áp thấp

07/06/2018 16:05

Khoa học đã chứng minh những người bị hạ huyết áp vẫn có thể tập yoga, vì nó không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp điều trị bệnh phần nào.

Tập yoga không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp người bị hạ huyết áp điều trị bệnh 

Những người có bệnh hạ huyết áp nên tập trung vào những tư thế kích thích tuần hoàn máu não, chức năng thận, đặc biệt là tuyến trên thận nơi điều hòa huyết áp.

1. Tư thế gập người về phía trước (Uttanasana)

Tư thế gập người sẽ giúp kéo căng xương cột sống và các cơ quan ở ổ bụng, máu sẽ dồn xuống đầu theo chiều gập. Tập tư thế này trong khoảng từ 30 đến 60 giây rồi dừng lại.

2. Tư thế đứng bằng vai (Sarvangasana)

Tư thế đứng bằng vai rất tốt cho việc cải thiện lưu lượng máu lên não và kích thích hoạt động của tuyến yên, tuyến giáp tốt hơn, giúp cơ thể thoải mái và cung cấp năng lượng cho não. Đây là động tác yoga cho người huyết áp thấp rất hiệu quả. Tuy nhiên, có thể ngay lần đầu bạn chưa thể thực hiện được ngay, hãy tập một cách từ từ để cơ thể quen dần. Thực hiện tư thế trong 30 giây.

3. Tư thế con chó úp mặt (Adho Mukha Svanasana)

Tư thế hình chữ V giúp cải thiện lưu thông máu, vì lực sẽ dồn đến các ngón tay, chân và cổ. Giữ tư thế khoảng 30 đến 60 giây.

4. Tư thế con rắn (Bhujangasana)

Động tác giống con rắn đang ngóc đầu lên sẽ giúp kéo căng xương sống và các khớp, điều hòa máu và huyết áp tốt hơn. Thực hiện tư thế khoảng 30 giây.

5. Tư thế con lạc đà (Ustrasana)

Hãy uốn cong người về phía sau lưng và hai tay chạm gót chân, nó sẽ cải thiện tuần hoàn máu, giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp cột sống và xương chậu một cách hiệu quả. Giữ tư thế trong khoảng 30 giây.

Các bài tập trên sẽ giúp kiểm soát căn bệnh hạ huyết áp và cải thiện tình trạng sức khỏe. Các bạn nên tập điều độ, đồng thời thật kiên trì để đem lại những kết quả tích cực.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 tư thế tập luyện yoga dành riêng cho những người huyết áp thấp