6 mẹo chữa viêm xoang

19/10/2019 16:00

Những liệu pháp tự nhiên như rửa mũi bằng nước muối, đặt khăn ấm lên mặt giúp giảm các triệu chứng của viêm xoang.

Nhiễm trùng xoang (viêm xoang) là bệnh lý khá phổ biến tại Việt Nam. Viêm xoang xuất hiện khi niêm mạc mũi và xoang bị kích thích do cảm lạnh, dị ứng, không khí ô nhiễm hoặc tiếp xúc với không khí lạnh hoặc khô. 

Trước đây khi không có kháng sinh, con người đã sử dụng những liệu pháp thiên nhiên dưới đây để chữa trị bệnh này.

Uống nước ấm nóng

Uống trà nóng hoặc chén nước hầm gà sẽ giữ ẩm màng nhầy, đẩy chất nhầy ra khỏi xoang nhanh hơn.

Đặt một chiếc khăn ấm lên mặt

Dùng một chiếc khăn nhỏ nhúng vào nước ấm đặt trên mặt, dưới mắt trong 5 phút. Phương pháp này giúp làm tăng sự lưu thông máu trong xoang, đẩy nhanh quá trình loại bỏ chất nhầy trong mũi. Thực hiện ba lần một ngày.

Làm sạch mũi bằng nước muối

Nên tự làm dung dịch nước muối tại nhà để tránh không có chất bảo quản gây kích ứng mũi.

Cách làm: Pha một muỗng cà phê muối trong nửa lít nước. Sau đó dùng dung dịch này rửa, xịt mũi để đẩy chất nhầy ra ngoài, giảm viêm mũi và loại bỏ tạp chất, vi khuẩn gây viêm mũi.

Làm sạch xoang mũi bằng cách xông tinh dầu

Để giúp thông mũi và thông xoang bị tắc nghẽn, đổ một vài giọt tinh dầu bạch đàn hoặc bạc hà vào một bát nước nóng, sau đó hít thật sâu hơi nước đó.

Ngủ với chiếc gối cao

Gối đầu cao khi ngủ sẽ hạn chế các triệu chứng khó chịu do viêm xoang gây ra, các chất nhờn trong xoang mũi sẽ bị đẩy ra ngoài dễ hơn.

Lọc sạch không khí

Bụi bẩn trong phòng và các loại côn trùng nhỏ như ve, bọ có thể rất có hại cho dịch nhầy trong mũi, đặc biệt là trong khi ngủ. Sử dụng thiết bị lọc không khí hoặc trồng cây lọc không khí giúp loại bỏ lượng lớn bụi bẩn gây dị ứng ra khỏi môi trường xung quanh.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 mẹo chữa viêm xoang