6 mẹo đơn giản giúp việc rửa bát nhàn tênh

31/10/2018 19:11

Rửa bát là việc nhà nhiều người ngại làm nhưng bạn có thể khiến nó nhẹ nhàng hơn nhiều nếu biết vài mẹo nhỏ.

Dưới đây là vài gợi ý giúp bạn thực hiện việc rửa bát nhanh gọn hơn:

Rửa ngay đồ dùng sau khi nấu

Để tránh chất chồng bát đũa, nồi niêu trong bồn rửa, nên tranh thủ rửa ngay những thứ bạn vừa dùng xong, dù chỉ là vài cái bát, đĩa, một cái nồi... Bạn có thể làm việc này trong lúc đợi nấu món gì đó để đỡ tốn thời gian.

Ngâm nồi, xoong cáu bẩn vài tiếng trước khi rửa

Việc ngâm rửa các đồ bị cháy, bám thức ăn từ trước giúp bạn nhanh chóng xử lý chúng mà không mất quá nhiều thời gian kỳ cọ sau đó.

Ảnh: Common Sense Enterprises.

Dùng các công cụ nấu đa năng để giảm lượng đồ bẩn phải rửa

Bạn có thể sử dụng một đôi đũa to để nấu thay vì liên tục đổi đũa cho các món khác nhau. Dùng nồi cho các món luộc trước, sau đó sử dụng để nấu các món khác... cũng là cách tránh phải rửa nhiều xoong chảo. Ngoài ra, nên mua các thiết bị bếp đa chức năng, chẳng hạn như kéo cắt thực phẩm, bạn sẽ giảm tải được việc sử dụng thớt, dao... trong bếp.

Mỗi người dùng và tự rửa cốc riêng

Thay vì sử dụng nhiều loại cốc cho các loại đồ uống khác nhau, gia đình bạn nên có mỗi người một chiếc cốc và ai dùng xong nên tự làm sạch ngay. 

Lau dọn bát trước khi cho vào bồn

Đừng tống tất cả bát đũa bẩn vào bồn trong khi bạn chưa lau qua chúng, nếu không thức ăn thừa sẽ làm nghẽn dòng nước chảy và khiến bồn rửa sình lên. Xếp sắp bát đũa theo quy tắc lớn trước, nhỏ sau, cùng loại vào cùng chỗ: Mẹo nhỏ này được các chuyên gia rửa bát tại các nhà hàng khuyên bạn, nhằm giúp việc dọn rửa dễ dàng hơn.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
6 mẹo đơn giản giúp việc rửa bát nhàn tênh