7 tác dụng không ngờ của việc uống trà mỗi ngày

09/08/2020 11:09

Uống trà mỗi ngày không những giúp bạn giảm ngăn ngừa ung thư mà còn cải thiện trí nhớ, tăng cường đề kháng để phòng chống bệnh tật.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các tác nhân gây ung thư. Thành phần chống oxy hóa trong trà xanh hiệu lực hơn nhiều so với vitamin C và vitamin E, có thể giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi ung thư.

Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

Một số nghiên cứu đã xem xét mối liên hệ giữa trà xanh và bệnh tim mạch. Một nghiên cứu của 40.530 người lớn Nhật Bản phát hiện rằng những người tham gia uống nhiều hơn năm tách trà xanh mỗi ngày có nguy cơ thấp hơn 26% tử vong do nhồi máu cơ tim hay đột quỵ. 

Tốt cho răng miệng

Trà xanh còn có tác dụng tốt với các bệnh răng miệng đặc biệt đối với vấn đề hôi miệng. Đặc tính chống vi khuẩn của trà xanh sẽ giúp hơi thở của bạn trở lại tự nhiên, giảm lượng vi khuẩn và axit trong miệng.

Trà xanh không chỉ giúp ngừa ung thư vú và tuyến tiền liệt như đề cập ở trên, nó cũng giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư miệng.



Uống trà rất tốt cho răng miệng

Diệt khuẩn

Trong trà xanh chứa các chất chống oxy hóa khác gọi là catechin. Theo một nghiên cứu được công bố trên tập san “Công Nghệ Thực Phẩm”, các catechin này, đặc biệt là epigallocatechin gallate (EGCG) and epicatechin gallate (ECG) có thể ngăn cản sự phát triển của nhiều loài vi khuẩn.

Những catechin này gắn kết với nhau thành lớp màng bao quanh vi khuẩn. Bằng cách chui vào lớp ngoài của vi khuẩn, EGCG và ECG ngăn vi khuẩn phát huy tác hại gây bệnh.

Cải thiện trí nhớ

Theo một nghiên cứu từ khoa Tâm thần đại học Basel Thụy Sĩ, nhấm nháp ly trà giúp tăng cường trí nhớ. Tiến sĩ Stefan Borgwardt thấy các kết nối tăng lên trong vỏ não sau khi uống trà. Cụ thể, những người uống trà cho thấy lượng kết nối tăng lên ở những phần trọng yếu trọng não có liên quan đến trí nhớ.

Nghiên cứu sử dụng những tình nguyên viên nam khỏe mạnh, đưa cho họ một loại thức uống có chiết xuất trà và nhận thấy không những kết nối giữa các bộ phận trong não được tăng lên mà còn cải thiện hiệu suất khi làm các bài kiểm tra trí nhớ.


Uống trà xanh giúp cải thiện trí nhớ

Trợ giúp chứng hen suyễn

Các theophyline trong trà xanh có tác dụng lợi tiểu và làm giãn các cơ trơn hỗ trợ phế quản. Kết quả là, đồ uống lành mạnh truyền thống này có thể làm giảm sự tác động nguy hại của bệnh hen suyễn.

Bảo vệ làn da, làm chậm lão hóa

Trà xanh cũng giúp làm mờ các nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn. Trong trà xanh có chứa polyphenols, một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Theo VTC

(0) Bình luận
7 tác dụng không ngờ của việc uống trà mỗi ngày