7 thực phẩm gây hại thận bạn không nên ăn nhiều

27/03/2020 10:11

Quả bơ, thịt, nước cam, chuối hay muối là những thực phẩm bạn không nên ăn nhiều nếu không muốn bị hại thận.

7 thực phẩm gây hại thận bạn không nên ăn nhiều - 1
Bơ: Mặc dù bơ rất tốt cho sức khỏe, lại chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng ăn nhiều loại quả này sẽ gây hại cho thận của bạn. Bởi, trong thành phần của bơ có hàm lượng kali rất cao, gây ra những vấn đề nghiêm trọng về thận và chuột rút, rối loạn nhịp tim.

7 thực phẩm gây hại thận bạn không nên ăn nhiều - 2
Muối: Ăn quá nhiều muối khiến thận của bạn phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ lượng natri dư thừa. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn dễ bị huyết áp cao và dễ mắc các bệnh về thận.

7 thực phẩm gây hại thận bạn không nên ăn nhiều - 3
Chuối: Nếu bạn đang mắc các vấn đề về thận thì nên hạn chế sử dụng chuối. Bởi chuối là thực phẩm chứa nhiều kali, gây hại cho thận.

7 thực phẩm gây hại thận bạn không nên ăn nhiều - 4
Sữa: Mặc dù rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng, nhưng tiêu thụ quá nhiều sữa, sữa chua hoặc phô mai cũng gây hại cho thận của bạn.

7 thực phẩm gây hại thận bạn không nên ăn nhiều - 5
Bánh mỳ làm từ lúa mỳ: Bánh mỳ nguyên chất rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn nhiều sẽ gây hại cho thận. Nguyên nhân do lượng phốt pho và kali trong thực phẩm này chứa nhiều phốt pho và kali.

7 thực phẩm gây hại thận bạn không nên ăn nhiều - 6
Nước cam: Cam hay nước cam đều chứa lượng kali rất cao. Vì vậy, nếu không muốn mắc các vấn đề về thận bạn không nên tiêu thụ nhiều loại thực phẩm này.


Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 thực phẩm gây hại thận bạn không nên ăn nhiều