9 mẹo sắp xếp tủ lạnh gọn gàng, tiện lợi

06/03/2021 14:21

Nhà bạn có nhiều thực phẩm cần bảo quản nhưng tủ lạnh lại quá nhỏ hoặc lộn xộn, hãy thử ngay 9 mẹo sắp xếp tủ lạnh dưới đây.

Tủ lạnh sạch sẽ và ngăn nắp không chỉ khiến bạn dễ bao quát lượng thực phẩm đang có mà còn bảo quản thực phẩm ngon và lâu hơn. Khi tủ lạnh lộn xộn, chúng ta dễ dàng bỏ quên nhiều túi thực phẩm được mua từ lâu, khiến chúng hư hỏng, rất lãng phí.

Bên cạnh đó, việc cố gắng tìm đồ ăn trong chiếc tủ lộn xộn có thể khiến bạn mất kiên nhẫn và cảm thấy tủ quá nhỏ, trong khi trên thực tế nó hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu của bạn, không cần mua tủ mới. Nếu điều này xảy ra quá thường xuyên, bạn nên tham khảo 10 mẹo sắp xếp tủ lạnh và bảo quản thực phẩm dưới đây.

Sử dụng hộp đựng thực phẩm 

9 mẹo sắp xếp tủ lạnh gọn gàng, tiện lợi - 1

Thay vì cất chồng nhiều loại thực phẩm lên nhau, việc dùng các hộp thực phẩm với kích cỡ khác nhau giúp cho bạn dễ dàng phân biệt, lại ngăn nắp hơn rất nhiều. Điều cần làm là mua các hộp nhựa nhiều kích cỡ, dán nhãn tên thực phẩm lên (thịt, cá, hải sản...) và cho đúng loại thực phẩm vào, sắp ngăn nắp trong tủ lạnh là xong.

Dùng kẹp giấy

9 mẹo sắp xếp tủ lạnh gọn gàng, tiện lợi - 2

Những chiếc kẹp giấy sẽ giúp túi thực phẩm của bạn được đóng kín, đồng thời tận dụng tốt hơn không gian chết của tủ lạnh, ví dụ như những vị trí có móc treo hoặc khoảng trống ở từng ngăn.

Đựng nước sốt bằng khay trứng

9 mẹo sắp xếp tủ lạnh gọn gàng, tiện lợi - 3

Các kệ trong cửa tủ lạnh rất dễ lộn xộn với đủ loại chai nước sốt? Hãy áp dụng mẹo nhà bếp sau: Dùng khay đựng trứng để đựng các chai nước sốt như trong hình.

Cất rau xanh trong lọ

9 mẹo sắp xếp tủ lạnh gọn gàng, tiện lợi - 4

Mẹo bảo quản một số loại rau xanh, rau thơm hiệu quả là cắt chúng ra và bảo quản riêng lẻ trong lọ thủy tinh với một ít nước, bạn sẽ để được trong 2-3 tuần. Chú ý thay nước một vài lần mỗi tuần và sắp xếp các lọ ở cửa bên của tủ lạnh. Mẹo nhà bếp này cũng có thể hiệu quả với các loại hạt khô, gia vị.

Gắn hộp lên cánh tủ

9 mẹo sắp xếp tủ lạnh gọn gàng, tiện lợi - 5

Một số loại hộp có thể gắn lên cánh tủ để tận dụng không gian trống. Bạn có thể tìm mua và áp dụng mẹo sắp xếp tủ lạnh này xem sao.

Để thực phẩm ăn trước ở phía ngoài 

9 mẹo sắp xếp tủ lạnh gọn gàng, tiện lợi - 6

Hãy sắp xếp các thực phẩm sắp hết hạn, mua lâu vào cùng một chiếc hộp và để phía ngoài cùng các ngăn để khi mở cửa ra, bạn có thể thấy ngay và sử dụng trước. 

Dán nhãn các ngăn trên cửa

9 mẹo sắp xếp tủ lạnh gọn gàng, tiện lợi - 7

Một trong các mẹo sắp xếp tủ lạnh hiệu quả, ngăn nắp là dán nhãn cho các ngăn cửa để mọi người trong gia đình không bị nhầm lẫn. Điều này cũng giúp cho việc dọn dẹp, tìm kiếm nhanh chóng hơn rất nhiều.

Sử dụng hộp đa năng trong ngăn đá
9 mẹo sắp xếp tủ lạnh gọn gàng, tiện lợi - 8

Với thịt, cá, bạn nên làm sạch và cắt sẵn thành các phần ăn, cho vào các túi zip, sau đó duỗi thẳng và cất bằng vào các hộp đựng. Mẹo nhà bếp này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị và nấu mà còn tiết kiệm rất nhiều không gian cho tủ lạnh. 

Tận dụng khay làm đá

9 mẹo sắp xếp tủ lạnh gọn gàng, tiện lợi - 9

Tận dụng khay làm đá để đựng các thực phẩm sơ chế sẵn, việc nấu ăn của bạn sẽ nhanh chóng hơn.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 mẹo sắp xếp tủ lạnh gọn gàng, tiện lợi