9 thực phẩm giúp chống cháy nắng trong mùa hè

07/06/2020 11:32

Trà xanh, cà chua, dưa hấu, dưa chuột, dâu tây hay các loại rau xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ phòng chống cháy nắng.

Dưới đây là những thực phẩm mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong mùa hè để phòng chống cháy nắng.

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng bảo vệ làn da khỏi các tác hại của tia UV nhờ có chất chống oxy hóa (EGCG) và tannin.

Cà chua

Các chất chống oxy hóa trong cà chua như lycopene, vitamin C giúp cho da và cơ thể luôn giữ được lượng nước hợp lý. Nhờ đó, việc ăn nhiều cà chua giúp ngăn chặn quá trình xâm nhập của tia UV vào da, bảo vệ các mô da khỏi bị tổn thương, tránh tình trạng cháy nắng.

9 thực phẩm giúp chống cháy nắng trong mùa hè - 1

Dâu tây

Dâu tây chứa rất nhiều vitamin A, B và C, giúp cho da luôn đủ độ ẩm. Ngoài ra, nhờ chứa anthocyanin, dâu tây cũng có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

Chocolate

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hàm lượng flavonoid cao trong chocolate giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tia nắng gắt, phòng ngừa tình trạng cháy nắng.

Rau xanh

Các loại rau như bina, rau mùi, cải xoăn…, đặc biệt là rau lá màu xanh đậm, chứa các chất chống oxy hóa rất mạnh. Do vậy, việc ăn nhiều rau giúp ngăn ngừa các gốc tự do, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Thực phẩm giàu omega-3

Các thực phẩm giàu omega-3 như dầu cá, rau diếp và hạt chia có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá, làm săn chắc da. Bên cạnh đó, thực phẩm giàu omega-3 cũng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV và phòng chống ung thư rất tốt.

Dưa chuột

Dưa chuột có tính hydrat hóa cao, giúp cơ thể và làn da luôn mát mẻ, đủ nước. Theo các chuyên gia, nhờ có tannin, vitamin C, flavonoid và các chất chống oxy hóa, dưa chuột cũng có tác dụng bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Dưa hấu

Cũng giống như dưa chuột, dưa hấu có tính hydrat hóa rất cao. Đây cũng là loại quả nên sử dụng trong mùa hè để bảo vệ làn da và phòng chống cháy nắng.

Cà rốt

Trong thành phần của cà rốt có vitamin A, beta-carotene, giúp giảm bớt tình trạng cháy nắng và bảo vệ mắt trước các tia UV.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 thực phẩm giúp chống cháy nắng trong mùa hè