Bí quyết chọn lớp nền trang điểm hoàn hảo cho da dầu

06/10/2020 08:30

5 mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chọn lựa mỹ phẩm trang điểm nền phù hợp với da dầu khó tính.

Bí quyết chọn lớp nền trang điểm hoàn hảo cho da dầu - Ảnh 1.

Da dầu có lẽ là loại da "khó chiều" nhất. Kiểu da này thường hay gặp phải các vấn đề về mụn và dễ "xuống cấp" hơn so với da thường hay khô. Chính vì thế, chọn lựa mỹ phẩm trang điểm nền cho da dầu là nhiệm vụ không hề đơn giản. Một lớp nền phù hợp sẽ mang lại sức sống, tính thẩm mỹ cũng như ngăn ngừa các vấn đề về mụn hay kích ứng mà da dầu thường gặp phải. Dưới đây là các mẹo nhỏ hữu ích và dễ dàng vận dụng, giúp bạn tự tin tìm kiếm lớp trang điểm nền tốt nhất cho làn da dầu khó tính của mình.

Công thức nền dạng phấn hoặc phấn nước

Bí quyết chọn lớp nền trang điểm hoàn hảo cho da dầu - Ảnh 2.

Đối với da dầu, lớp nền tốt nhất là ở dạng phấn hoặc phấn nước dạng lỏng. Tình trạng da nhờn xảy ra do các tuyến sản xuất dầu trên da sinh nhiều dầu hơn cần thiết, khiến da bóng nhờn và dễ bị hư tổn trước các tác động từ bên ngoài. Phấn nền sẽ hút dầu một cách dễ dàng, kiểm soát độ nhờn và cho bạn lớp nền mịn màng.

Tuy kem nền lỏng có kết cấu rất chịu, chúng lại thường có thành phần mang tính dầu. Trong trường hợp bạn thật sự muốn sử dụng kem nền lỏng, hãy chọn loại có thông thức không có tính dầu và thiên nước. Chúng sẽ là lớp trang điểm mỏng và nhẹ nhàng cho da, đảm bảo không sinh thêm dầu dư thừa ngoài ý muốn.

Tránh lớp phủ dạng bóng (dewy)

Bí quyết chọn lớp nền trang điểm hoàn hảo cho da dầu - Ảnh 3.

Lớp phủ sẽ quyết định độ bóng mượt hay trơn lì cho làn da của bạn sau khi hoàn tất trang điểm. Người có da dầu nên tránh lớp phủ dạng bóng (dewy). Trang điểm kiểu dewy vốn tạo ấn tượng về làn da “trong suốt” và căng mịn. Thế nhưng hiệu ứng này lại gây tác dụng ngược với người da dầu, bởi nó cảm giác da bóng nhờn quá mức. Lựa chọn tốt hơn đó là dạng matte (lì) hoặc semi-matte (bán lì). Chức năng làm khô và kiềm dầu hiệu quả của mỹ phẩm hai dạng này sẽ là bước bổ sung hoàn hảo, giúp khắc phục đáng kể những hạn chế của da dầu.

Chọn sắc độ trùng với màu da

Bí quyết chọn lớp nền trang điểm hoàn hảo cho da dầu - Ảnh 4.

Sắc độ cũng là yếu tố rất quan trọng để có được lớp nền "chuẩn không cần chỉnh". Phần nền với sắc độ phù hợp sẽ dễ dàng hòa trộn vào da, khiến lớp trang điểm trở nên tự nhiên và dễ chịu. Cho dù đã chọn đúng công thức và lớp phủ, phần nền vẫn có thể không được như ý nếu bỏ qua yếu tố này.

Bạn nên thử lớp nền ở khu vực cổ và xương hàm. Nếu kem nền dễ dàng kết hợp với màu da và không dễ phát hiện, hãy yên tâm chọn lấy sản phẩm đó. Đồng thời, bạn cũng có thể pha trộn các lớp nền với sắc độ khác nhau để dễ ứng biến sao cho phù hợp với màu da cá nhân nhất.

Xem xét màu sắc nằm dưới da (undertone)

Bí quyết chọn lớp nền trang điểm hoàn hảo cho da dầu - Ảnh 5.

Biết rõ undertone của bản thân sẽ giúp việc chọn lựa kem nền dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể nhìn vào mạch máu ở cổ tay để xác định undertone của da. Nếu chúng có màu tựa xanh lá thì bạn thuộc nhóm ấm. Trong trường hợp chúng có màu ngả xanh dương hay tím, undertone của bạn là lạnh.

Trong việc trang điểm, undertone là yếu tố quan trọng không hề kém cạnh với tông da (skin tone). Nếu không nắm bắt được màu sắc nằm dưới da của mình để sử dụng sản phẩm phù hợp, lớp nền của bạn vẫn có thể trông không tự nhiên và có vấn đề.

Thử trước khi mua

Bí quyết chọn lớp nền trang điểm hoàn hảo cho da dầu - Ảnh 6.

Mẹo cuối cùng và có lẽ quan trọng nhất đó là dùng thử sản phẩm trước khi mua. Bạn nên kiểm tra không chỉ riêng về sắc độ mà còn cả cảm giác và tình trạng của lớp nền khi áp dụng lên da mặt. Hiện nay, rất nhiều các hãng mỹ phẩm đã cung cấp mẫu thử để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bạn nên dùng thử kem nền và quan sát hiệu quả trong vòng 4-5 giờ. Kết quả thu được sau thời gian tự đánh giá này sẽ giúp bạn có quyết định sáng suốt và yên tâm hơn.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết chọn lớp nền trang điểm hoàn hảo cho da dầu