Bí quyết rút ngắn thời gian làm việc nhà

16/03/2018 14:44

Giản lược quá trình thực hiện sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong ngày, việc nhà được thực hiện hiệu quả hơn và giảm tải áp lực.

Dưới đây là những bí quyết dành cho các bà nội trợ hiện đại.

Giảm số lần đi chợ

Thay vì lặp lại công đoạn đi chợ mỗi ngày, bạn có thể gộp lại từ 1-3 lần mỗi tuần để có thêm thời gian rảnh rỗi mà vẫn chuẩn bị được thực đơn đa dạng cho cả tuần. Đầu tiên, bạn hãy lập một danh sách những món sẽ nấu, chia theo bữa, khẩu phần người và cân đối sở thích của mỗi thành viên.

Sau khi có thực đơn, việc tính toán thực phẩm cần mua sẽ dễ dàng hơn. Để dễ dàng bảo quản và chế biến, bạn có thể chia thành các nhóm: đồ ăn tươi sống cần chế biến ngay, nhóm trữ đông, món ăn sẵn… Với những món ăn cầu kỳ, mất thời gian, bạn hãy dời lịch xuống cuối tuần để có bữa cơm tròn vị, thơm ngon nhất.

Bi quyet rut ngan thoi gian lam viec nha hinh anh 1

Cân đối thực đơn sẽ giúp giảm thời gian phải đi chợ của phụ nữ

Bảo quản thực phẩm đúng cách

Để đủ nguyên liệu cho một tuần sử dụng, cách thức bảo quản thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng. Sau khi mua các nguyên liệu cần dùng, quá trình sơ chế và phân loại thực phẩm theo bữa ăn trước khi tích trữ sẽ giúp việc bảo quản hiệu quả hơn.

Với các loại rau, bạn nên bỏ lạt rồi buộc lại trong túi nylon. Rau cải, rau muống ăn trước; rau ngót, mồng tơi có thể ăn sau. Đối với thịt tươi thì chia vào nhiều túi đủ dùng cho từng bữa. Các loại thức ăn chế biến sẵn và nhiều như canh xương, hầm thịt thì sau khi để nguội cần chia vào nhiều hộp rồi tích trữ trong tủ lạnh để sử dụng trong tuần.

Bi quyet rut ngan thoi gian lam viec nha hinh anh 2

Chức năng làm lạnh đa chiều Door Cooling và kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm thông minh giúp tủ lạnh LG giúp bảo quản thực phẩm với thời gian tối ưu

Chọn các tủ lạnh với chức năng phù hợp cũng giúp tối ưu công đoạn bảo quản thực phẩm. Đơn cử như tủ lạnh LG với ngăn chứa Fresh 0 Zone chuyên biệt, giúp thực phẩm sống được bảo quản tốt nhất ở 0 độ C mà không bị đóng băng, luôn tươi ngon.

Người nội trợ cũng có thể vận dụng các dụng cụ làm bếp thông minh khác của LG cũng góp phần để mất ít thời gian hơn trong gian bếp như dùng lò vi sóng, lò nướng hâm nóng thức ăn nhanh; hầm nhừ các món với nồi áp suất…

Giặt giũ thông minh

Việc giặt giũ thường chiếm khoảng 2-3 tiếng đồng hồ mỗi ngày theo cách truyền thống. Nhờ sự hỗ trợ của các máy giặt, quá trình này đã đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nhưng bí quyết giặt giũ thông minh, không phải ai cũng biết.

Để việc làm sạch quần áo hiệu quả hơn, bạn nên phân loại kỹ càng trước khi cho vào máy. Chẳng hạn, các loại vải cần sự chăm sóc đặc biệt (như lụa, len, vải lanh) phải tập hợp chung và giặt riêng.

Các đồ cùng loại như cotton dày và vải dệt kim phân loại riêng theo màu sắc. Các đồ nhỏ hoặc mỏng hơn như đồ lót, cần được cho riêng vào một túi khi giặt để bảo vệ sợi vải bị rách, hỏng khi giặt máy.

Bi quyet rut ngan thoi gian lam viec nha hinh anh 3

LG TWINWash có thể giặt nhanh 2 mẻ quần áo chỉ trong 50 phút

Tiết kiệm thời gian hơn nữa, bạn có thể dùng LG TWINWash - dòng máy giặt hỗ trợ giặt 2 mẻ cùng một lúc. Với thiết kế lồng giặt cửa ngang ở trên và lồng giặt nhỏ phía dưới, người dùng không phải mất thời gian phân loại hay giặt tay từng mẻ mà có thể xử lý 2 mẻ giặt cùng lúc, giảm một nửa thời gian so với máy giặt lồng đơn.

Công nghệ SmartThinQ còn hỗ trợ kích hoạt máy giặt và kiểm soát chu trình giặt giũ thông qua một chiếc smartphone, giúp bạn dù ở công sở vẫn có thể làm việc nhà.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết rút ngắn thời gian làm việc nhà