Các căn bệnh tiềm ẩn phía sau cơn đau lưng

20/09/2020 07:53

Hầu hết mọi người đều từng có một vài lần đau lưng nên thường chủ quan với triệu chứng này.

Đau lưng là tình trạng phổ biến ở nhiều người, nhất là phụ nữ. Trong thời kỳ kinh nguyệt, nhiều phụ nữ trải qua cảm giác đau lưng, đôi khi khiến họ không thể ngủ nổi vào ban đêm.

Mặc dù đau lưng dường như là một vấn đề nhỏ nhưng thực tế có nhiều căn bệnh nghiêm trọng ẩn sau dấu hiệu này.

1. Bệnh phụ khoa

Người bị viêm niệu đạo và viêm thận mạn tính thường trải qua những cơn đau lưng.

Theo các khảo sát y tế, đau lưng cũng có thể do bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung. Khi đó, bệnh nhân sẽ có thêm các triệu chứng như đau bụng, có khí hư.

Các căn bệnh tiềm ẩn phía sau cơn đau lưng

Ảnh minh họa: Terrycralle

2. Thoát vị đĩa đệm lưng

Đây là một dạng bệnh mạn tính với các nguyên nhân phức tạp. Bác sĩ và bệnh nhân khó có thể tìm ra lý do cụ thể gây ra bệnh.

Tuy nhiên, nếu một người ngồi nguyên một tư thế trong thời gian dài hoặc nâng vật nặng sai tư thế sẽ dẫn tới áp lực lên thắt lưng và gia tăng cơn đau.

3. Chấn thương xương sống lưng

Khi tuổi tác tăng lên, cơ thể cũng dần lão hóa. Với phụ nữ lớn tuổi, xương sống trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị chấn thương. Trong nhiều trường hợp, tổn thương ở xương sống lưng do chứng loãng xương, gây ra đau đớn. 

4. Nhiễm lạnh

Hiện tại, một số người vẫn có thói quen ăn mọi thứ mình muốn như thực phẩm để lạnh. Ban đầu, họ sẽ không thấy có triệu chứng gì đặc biệt nhưng lâu dần, họ sẽ cảm thấy tác động lên xương, đau ở lưng.

Những phụ nữ không quan tâm tới việc giữ gìn sức khỏe khi mới sinh con cũng có thể gặp các triệu chứng tương tự.

5. Suy thận

Những người mắc bệnh thận thường có thói quen như ngủ muộn, quan hệ tình dục quá nhiều, hút thuốc và uống rượu. Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của suy thận là đau lưng.

Ngoài các lý do trên, đau lưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số loại ung thư. Bởi vậy, nếu mọi người, đặc biệt là phụ nữ, cảm thấy đau lưng trong một thời gian dài, họ cần phải đi khám để tìm ra nguyên nhân chính xác.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các căn bệnh tiềm ẩn phía sau cơn đau lưng