Cách để khỏe bên trong, đẹp bên ngoài

20/03/2020 07:05

Bổ sung vitamin, khoáng chất, luyện tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn khiến làn da tươi tắn, trẻ trung hơn.

Khỏe bên trong, đẹp bên ngoài là xu hướng làm đẹp được nhiều chị em quan tâm bởi vẻ đẹp bên ngoài phải bắt đầu từ sự khỏe mạnh bên trong. Muốn trẻ đẹp và kéo dài thời thanh xuân, chị em cần chăm sóc cơ thể bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ kết hợp những công thức làm đẹp tiên tiến, hiện đại.

Nạp thực phẩm nhiều vitamin và khoáng chất

Các chuyên gia đều cho rằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh chính là chìa khóa để bạn đẩy lùi bệnh tật và có một sức khỏe tốt. Trong đó, vitamin và khoáng chất là những chất quan trọng, tham gia vào mọi chức năng hoạt động của cơ thể.

Để có sức khỏe tốt, bạn cần cân bằng bữa ăn của mình, bổ sung các thức ăn có nhiều vitamin và khoáng chất như trái cây, rau, ngũ cốc và sữa tươi có hàm lượng chất béo thấp hoặc tách béo. Những loại hoa quả tươi như chuối, cam, bưởi, quýt... cũng cung cấp lượng vitamin lớn cho cơ thể, bảo đảm sức khỏe dẻo dai.

Cơ thể mỗi người cần được nạp vitamin, khoáng chất đầy đủ để dẻo dai và khỏe mạnh.

Cơ thể mỗi người cần được nạp vitamin, khoáng chất đầy đủ để dẻo dai và khỏe mạnh

Bên cạnh vitamin, khoáng chất, nước cũng là thành phần cần được nạp vào cơ thể đều đặn. Nước giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, bôi trơn các cơ khớp, làm đẹp da, tuy nhiên uống như thế nào là đúng và tốt thì không phải ai cũng biết.

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên mỗi người nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Một cốc nước vào buổi sáng ngay khi thức dậy sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. Nước cũng giúp đẩy nhanh chất thải ra ngoài cơ thể, giúp da dẻ luôn căng mịn, hồng hào, tránh các bệnh về sỏi thận. Để việc uống nước dễ dàng hơn bạn nên chia lượng nước nói trên thành nhiều phần và cứ cách 2 giờ thì uống khoảng 200ml nước.

Chăm sóc làn da

Làn da chính là biểu hiện rõ ràng của sức khỏe ra bên ngoài. Là phụ nữ, ai cũng mong muốn sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng. Khi cơ thể không chống lại những tác động, những thay đổi từ bên trong cơ thể cũng như từ bên ngoài môi trường, làn da sẽ xuống dốc nhanh chóng. Do đó, chị em nên để ý và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Bước vào tuổi 25, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu khiến bạn trông già đi mỗi ngày.

Bước vào tuổi 25, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu khiến bạn trông già đi mỗi ngày

Muốn sở hữu một làn da trẻ, đẹp, đầy sức sống, bạn cần chăm sóc từ trong ra ngoài. Làn da sẽ trở nên sáng mịn, giảm nếp nhăn khi được cung cấp đủ nước, đủ dưỡng chất, đủ vitamin... Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, nước ngọt và thuốc lá. Cùng với đó, việc giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái cũng là một trong những bí quyết giúp chị em làm chậm quá trình lão hóa da.

Luyện tập thể dục

Đôi khi, sự bận rộn khiến mỗi người quên mất việc dành thời gian luyện tập thể dục, thể thao để cải thiện sức khỏe. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe giảm sút.

Một số nghiên cứu cho thấy chỉ 30 phút tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày cũng giúp bạn khỏe mạnh, giữ gìn vóc dáng thon gọn. Bạn có thể duy trì thói quen tập thể dục vào mỗi buổi sáng. Các động tác thể dục giúp cơ thể bạn săn chắc hơn, nâng cao sức đề kháng, loại bỏ căng thẳng và mệt mỏi.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Cách để khỏe bên trong, đẹp bên ngoài