Cảnh báo 11 nguy cơ sức khỏe đến từ mì ăn liền

21/02/2020 18:56

Mì ăn liền là món ăn nhanh yêu thích của mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên món ăn này lại gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Ít chất xơ và protein: Mì ăn liền là một dạng thực phẩm chế biến sẵn, ít chất xơ và protein, do đó có thể khiến bạn bị tăng cân.
Gây hội chứng trao đổi chất: Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ sử dụng mì ăn liền từ hai lần trở lên mỗi tuần có nguy cơ cao mắc hội chứng trao đổi chất.
Làm từ maida: Mì ăn liền làm từ bột maida - một dạng bột mì xay nhuyễn, tinh luyện và đã được tẩy trắng. Maida rất có hại cho sức khỏe vì nó chứa đầy chất bảo quản và không có giá trị dinh dưỡng.
Chứa chất béo có hại: Mì ăn liền chứa rất nhiều axit béo hòa tan và chất béo chuyển hóa có hại cho sức khỏe. Nó còn chứa dầu thực vật, đường, si-rô đường và chất tạo vị gây hại.
Chứa MSG: Mì ăn liền chứa MSG - một chất phụ gia thường được sử dụng để làm tăng hương vị cho các thực phẩm chế biến. Chất này có thể gây tăng cân, tăng huyết áp, đau đầu và buồn nôn.
Tạo thói quen ăn uống xấu: Mì ăn liền có thể dẫn đến chất lượng ăn uống kém, do người sử dụng bị thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, C, D, canxi, phốt-pho và sắt.
Nhiều muối: Mì ăn liền chứa nhiều muối natri có hại cho những người nhạy cảm với muối. Nhìn chung, mì ăn liền có thể gây tăng huyết áp và các bệnh về tim mạch.
Kém hấp thu dưỡng chất: Những trẻ ăn mì ăn liền thường xuyên có thể bị suy giảm khả năng hấp thu các dưỡng chất từ thực phẩm lành mạnh.
Dẫn đến sảy thai: Phụ nữ mang thai cần tuyệt đối tránh sử dụng mì ăn liền vì thực phẩm này có thể dẫn đến sảy thai và ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi.
Béo phì: Mì ăn liền có thể gây béo phì do chứa nhiều chất béo và muối, dẫn đến tình trạng tích nước trong cơ thể. Ăn mì thường xuyên khiến bạn tăng cân nhanh hơn.
Chứa Propylene Glycol: Mì ăn liền chứa propylene glycol, một thành phần giúp sợi mì không bị khô. Khi hấp thụ vào cơ thể, chất này tích tụ trong tim, gan và thận, từ đó tổn thương hệ miễn dịch.
(0) Bình luận
Cảnh báo 11 nguy cơ sức khỏe đến từ mì ăn liền