Chọn mua laptop cho năm học mới

02/10/2020 16:01

Đối với sinh viên, máy tính xách tay là một vật không thể thiếu để phục vụ cho việc học, tìm tài liệu cũng như giải trí. Sau đây là một vài việc bạn nhất định phải làm trước khi mua laptop.


Nên chọn những dòng máy tính xách tay phù hợp cho mục đích sử dụng

1. Xác định mức giá và nhu cầu

Khi mua laptop, bạn nên xác định rõ nhu cầu của mình là dùng để chơi game và làm những công việc đòi hỏi cấu hình, tốc độ, hay đơn giản chỉ là làm những công việc văn phòng nhẹ nhàng như chỉnh sửa văn bản, lướt web. Từ đó sẽ có những loại, những dòng máy phù hợp cho mục đích của bạn.
Bên cạnh việc xác định nhu cầu thì mức giá cũng song hành theo vì có thể tùy theo mức giá mà hãng này sẽ tốt hơn hãng kia và ngược lại. Nhưng nếu bạn dư dả tài chính thì cũng nên tính cho tương lai xa hơn.

2. Phân biệt các loại máy

Sau khi xác định rõ nhu cầu và mức giá bạn cần phân biệt các loại máy, tránh việc bị tráo hàng và hơn hết có thể chọn được một chiếc laptop ưng ý với mức giá hời. Nói về các loại máy thì bạn cần phân biệt giữa: hàng New Seal, hàng New Outlet, New fullbox, hàng second-hand.

New seal: Hàng được phân phối chính thức từ nhà sản xuất còn nguyên tem và đương nhiên là mới 100%.

New Outlet: Cũng là hàng mới 100% được phân phối từ nhà sản xuất, nhưng có một chút khác biệt là có thể là hàng tồn kho, hàng được trả về khi khách đặt không nhận.

New fullbox: Vẫn là hàng mới 100% còn nguyên hộp nhưng khi nhập khẩu đã bị tháo tem.

Second-hand: Hàng đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới, ưu điểm của loại máy này là có thể sẽ có khác biệt đôi chút về phần cứng và bạn có thể tìm được máy tốt với giá rất hời. 

3. Nghiên cứu về cấu hình

Cấu hình máy là điều mà bạn không nên quá chú trọng, nên chọn máy có cấu hình đủ với nhu cầu. Ví dụ, bạn có nhu cầu chơi game thì nên chọn laptop gaming có hỗ trợ card đồ họa. Bên cạnh đó, CPU với nhiều loại chip U, chip K, chip G… sẽ phù hợp với từng ngành nghề khác nhau. 

Trang bị thêm ổ cứng SSD sẽ thật sự cần thiết khi nó có tốc độ đọc ghi cao hơn rất nhiều HDD tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

4. Chọn hãng theo nhu cầu

Tùy vào các hãng khác nhau sẽ thiết kế về máy khác nhau, ví dụ như laptop Thinkpad sẽ có thiết kế bàn phím thuận tay hơn cho bạn. Các dòng máy tính dành cho gaming thường rất “hầm hố” to hơn các dòng khác, laptop văn phòng có thiết kế mỏng nhẹ thuận tiện cho mang theo... Các hãng khác nhau sẽ có những mặt ưu điểm và khuyết điểm riêng tùy vào nhu cầu mà bạn có thể bỏ qua.

5. Nơi mua hàng có chính sách bảo hành tốt

Cuối cùng là nên chọn mua máy ở một nơi uy tín, có chính sách bảo hành tốt vì khi hư hại cũng dễ sửa chữa hơn.

TRÀ MY (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chọn mua laptop cho năm học mới