Có nên uống trà bạc hà vào mùa đông?

03/12/2020 14:11

Ngoài giảm nghẹt mũi và đau đầu, mùa đông uống trà bạc hà thường xuyên còn giúp cải thiện hệ tiêu hoá, tăng năng lượng hay ngăn ngừa dị ứng rất tốt.

Có nên uống trà bạc hà vào mùa đông? - 1
Giảm các vấn đề tiêu hoá: Bạc hà từ lâu vốn được sử dụng như phương thuốc chữa các vấn đề về tiêu hoá như đầy hơi, chướng bụng và khó chịu dạ dày. Một số nghiên cứu chứng minh, bạc hà giúp thư giãn hệ tiêu hoá và làm dịu những cơn đau bụng.

Có nên uống trà bạc hà vào mùa đông? - 2

Hơi thở thơm tho: Bạc hà cũng được sử dụng như chất làm thơm hơi thở và ngăn ngừa hôi miệng. Nhờ đặc tính kháng khuẩn, bạc hà cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mảng bám răng miệng và phòng ngừa gây bệnh ở nướu răng.

Có nên uống trà bạc hà vào mùa đông? - 3

Giảm nghẹt mũi: Trà bạc hà có thể cải thiện lưu lượng khí ở mũi nếu bạn bị nghẹt mũi do cảm lạnh và dị ứng. Nguyên nhân là do bạc hà có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và chống viêm giúp giảm bớt triệu chứng do cảm lạnh hay các bệnh liên quan tới nhiễm trùng.

Có nên uống trà bạc hà vào mùa đông? - 4

Giảm đau đầu: Uống trà bạc hà giúp thư giãn các cơ và giảm đau đầu do căng thẳng. Bởi bạc hà chứa tinh dầu giúp tăng lưu lượng máu và tạo cảm giác mát lạnh để giảm đau.

Có nên uống trà bạc hà vào mùa đông? - 5

Tăng cường năng lượng: Sử dụng trà bạc hà thường xuyên có thể tăng cường mức năng lượng và giảm mệt mỏi cho cơ thể.

Có nên uống trà bạc hà vào mùa đông? - 6

Giảm đau bụng kinh: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, chiết xuất từ bạc hà giúp giảm tình trạng đau bụng và chuột rút cho phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt.

Có nên uống trà bạc hà vào mùa đông? - 7

Cải thiện giấc ngủ: Trà bạc hà không chứa caffeine, uống trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, bạc hà cũng có tác dụng như một chất làm giãn cơ giúp thư giãn cơ bắp và mang lại một giấc ngủ ngon.

Có nên uống trà bạc hà vào mùa đông? - 8

Giảm dị ứng: Thành phần của bạc hà chứa axit rosmarinic, một hợp chất thực vật có liên quan tới việc giảm các triệu chứng của dị ứng như hen suyễn, ngứa mắt hay sổ mũi. Ngoài ra, bạc hà cũng được cho là rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa dấu hiệu của viêm mũi dị ứng.

Theo VTC

(0) Bình luận
Có nên uống trà bạc hà vào mùa đông?