Dấu hiệu và cách xử lý bể phốt bị đầy

11/10/2019 16:29

Nhận biết những dấu hiệu bể phốt bị đầy để hút sẽ giúp bể phốt hoạt động bình thường trong một thời gian dài mà không lo bị tắc, bốc mùi khó chịu.

Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết bể phốt bị đầy là nước xả bồn cầu xuống chậm hoặc không thoát được. Lúc này, nước xả xuống bồn cầu chậm thoát hoặc chỉ ngấm từ từ mặc dù đã sử dụng mọi cách thông tắc bồn cầu thông dụng. Việc bồn cầu xuống nước chậm là do lớp chất thải hữu cơ nổi đã đạt tới đỉnh điểm. Các chất hữu cơ đó sẽ bám vào ống thông thủy tại các ngăn bể chứa, ngăn lắng và ngăn lọc của hệ thống bể tự hoại. Phương pháp tốt nhất là hãy sử dụng một số hoạt chất vi sinh để giúp cải thiện tình trạng này. Nếu bồn cầu bị tắc đường ống tại một điểm rất xa so với chiều dài của dụng cụ thông tắc nên tìm đến một đơn vị chuyên nghiệp uy tín, chuyên cung cấp dịch vụ thông tắc, hút bể phốt với các máy chuyên dụng.

Dấu hiệu thứ 2 là bọt khí thoát ra gây mùi khó chịu trong nhà vệ sinh. Lúc này, lớp màng hữu cơ ở dưới bể chứa đã đạt tới khối lượng tối đa mà bể phốt có thể chịu đựng được sẽ làm tắc ống thông thủy giữa các ngăn trong hầm bể phốt. Các bọt khí trong hầm chứa sẽ đi theo đường bể phốt tới bồn cầu để thoát ra ngoài. Những bọt khí này thoát ra mùi vô cùng khó chịu của chất thải hữu cơ được ngâm lâu ngày. Dấu hiệu thứ 3 là nước thải bể phốt bị tràn ra ngoài, xung quanh khu vực hệ thống tự hoại. Khi thấy xuất hiện các vũng nước nhỏ quanh khu vực nước thải của bể tự hoại được thải ra, đó là dấu hiệu bể phốt đầy. Lúc này, cần xử lý bể phốt ngay hoặc nên tiến hành thông hút bể phốt, thau rửa, bảo trì hệ thống tự hoại. Nếu không xử lý kịp thời thì rất dễ gây ra tắc đường ống.

Một dấu hiệu dễ nhận thấy nữa là cây cối, cỏ dại gần điểm thoát nước thải đột nhiên xanh tươi bất thường. Lúc này cần phải có biện pháp xử lý kịp thời hoặc tiến hành thông hút bể phốt càng sớm càng tốt.

VT (tổng hợp)

(0) Bình luận
Dấu hiệu và cách xử lý bể phốt bị đầy