Để rã đông thịt đúng cách

26/05/2020 14:43

Liệu cách rã đông thịt của bạn đã đúng hay chưa? Dưới đây là một số kinh nghiệm để rã đông thịt hiệu quả.

Rã đông thịt từ trong ngăn mát tủ lạnh: Nếu định chế biến món ăn với thịt đông lạnh thì bạn nên bỏ thịt từ ngăn đá xuống ngăn mát tủ lạnh qua đêm, đến khi chế biến chỉ việc lấy ra và sơ chế. Khi lấy thịt đặt vào ngăn mát tủ lạnh, bạn nên gói thịt lại hay cho thịt vào một bát, đĩa để có thể ngăn không cho nước thịt sống chảy ra tủ trong quá trình rã đông. Cách rã đông bằng ngăn mát tủ lạnh khá tiện lợi, bạn có thể cất thịt lại vào ngăn đá tủ lạnh một cách an toàn mà không sợ mất vệ sinh. Thậm chí sau khi rã đông, bạn cũng có thể để thịt thêm 1-2 ngày nữa rồi chế biến vẫn không sao.

Rã đông thịt bằng nước lạnh: Nếu cho thịt vào nước nóng để rã đông nhanh hơn thì không chỉ làm mất một số hương vị và protein, khiến thịt bị vi khuẩn tấn công mà còn tạo ra một chất gây ung thư có tên là Propanal. Vì vậy, tuyệt đối không đặt thịt vào nước nóng mà hãy dùng nước lạnh để rã đông.

Khi rã đông trong nước lạnh, bạn phải đóng gói thịt thật kỹ để nước không ngấm vào, đặc biệt là những loại thịt đã ướp gia vị. Nếu túi hở sẽ làm nhạt vị thịt và có nguy cơ khiến thịt dễ bị vi khuẩn xâm nhập, phát triển. Ngâm cả túi thịt trong nước lạnh và cứ 30 phút lại thay nước một lần, thịt đông lạnh sẽ làm giảm nhiệt độ của nước, nếu bạn không thay nước liên tục thì quá trình rã đông sẽ diễn ra lâu hơn.

Rã đông thịt bằng lò vi sóng: Đây là cách rã đông khá nhanh và an toàn nhưng bạn nên tính toán thời gian nấu nướng và chế biến thịt để rã đông hợp lý. Khi thịt đã rã đông thì chế biến ngay, tránh vi khuẩn sinh sôi do tiếp xúc với nhiệt độ thường, có thể làm cho bạn bị ngộ độc và tiêu chảy. Bên cạnh đó, thịt rã đông bằng lò vi sóng cần phải được nấu chín trước khi để trong ngăn đá tủ lạnh trở lại, vì có thể thịt đã nhiễm vi sinh.

PV (tổng hợp)


(0) Bình luận
Để rã đông thịt đúng cách