Đu đủ chín có thể giúp phòng tránh ung thư?

11/04/2021 18:30

Ăn đu đủ chín mỗi ngày giúp bạn phòng tránh các bệnh tim mạch, tăng cường sức khỏe xương cốt, chống viêm và cải thiện hệ tiêu hóa.

Đu đủ chín sớm trở thành loại trái cây được nhiều người ưa thích bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Phòng tránh ung thư

Hợp chất beta carotene có trong đu đủ được chứng minh về khả năng làm giảm nguy cơ gây bệnh ung thư. Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Cancer Epidemiology and Prevention Biomarkers, ở những người đàn ông trẻ tuổi, chế độ ăn giàu dưỡng chất beta-carotene có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Đu đủ chín có thể giúp phòng tránh ung thư? - 1
Đu đủ chín có thể ngăn ngừa bệnh ung thư

Tăng cường xương khớp

Đu đủ chín cung cấp lượng vitamin K dồi dào để duy trì sức khỏe xương khớp. Vitamin K có khả năng cải thiện quá trình hấp thụ canxi, đồng thời làm giảm hàm lượng canxi bị đào thải thông qua tiểu tiện giúp cơ thể giữ lại được nhiều canxi hơn để củng cố và tái xây dựng cấu trúc xương.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Hàm lượng chất xơ, kali và vitamin chứa trong đu đủ chín có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Việc tăng cường hấp thu kali và giảm bớt lượng muối tiêu thụ hàng ngày sẽ đem lại cho bạn chế độ dinh dưỡng lành mạnh hơn.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, đu đủ chín hỗ trợ rất tốt cho quá trình tiêu hóa. Ăn nhiều đu đủ giúp tránh các vấn đề như táo bón, tiêu chảy. Song song với đó, đu đủ còn có chất kích thích quá trình phân hủy protein, gián tiếp bảo vệ đường ruột.

Chống viêm

Đu đủ chín có chứa các loại enzyme được gọi là papain và chymopapain có tác dụng kháng viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Các enzyme này cũng có thể điều trị các bệnh liên quan đến viêm như viêm khớp dạng thấp, bệnh gout, phù nề.

Làm đẹp da

Vitamin E trong đu đủ chín ngăn chặn tổn thương tế bào và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn sớm. Vitamin A cung cấp một làn da mịn màng. Vitamin C và vitamin E tăng sản xuất collagen và giữ cho làn da của bạn săn chắc. Ngoài ra, đu đủ có chứa các loại dầu giữ độ ẩm cho da và giảm các triệu chứng của các rối loạn về da như eczema và bệnh vảy nến.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đu đủ chín có thể giúp phòng tránh ung thư?